Thuê xe tải "dọn sạch" quán cà phê giữa ban ngày

20:31 | 01/06/2016

1,245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi phát hiện chủ quán cà phê đóng cửa do có việc riêng, Nguyễn Ngọc Thiên Ân đã thuê một chiếc xe tải đến dọn sạch đồ ở quán cà phê. Hàng xóm và cả lái xe đều nghĩ chủ quán nhờ người dọn giúp nên cứ để Ân mặc nhiên dọn đồ đi.

Ngày 31/5, Công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết vừa bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Thiên Ân (SN 1996, thường trú tại số 35 Trần Xuân Ôn, tổ 137 phường Hòa Cường Bắc) về tội trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ Công an phường Hòa Cường Bắc, sau một tuần đóng cửa quán giải quyết việc riêng; đến ngày 28/5, khi đến quán cà phê của mình tại số 49 Nguyễn Hữu Dật, chị Trịnh Thúy Vy tá hỏa khi thấy toàn bộ đồ đạc trong quán đã mất hết.

Người dân xung quanh quán cho biết, những ngày trước đó, có một thanh niên cùng một xe tải đến dọn đồ ở quán chị Vy. Thanh niên này làm việc hết sức bình thường, không có gì khả nghi nên những người ở đây nghĩ chị Vy nhờ người dọn quán nên cũng không dò hỏi gì cả.

thue xe tai don sach quan ca phe giua ban ngay

Nguyễn Ngọc Thiên Ân tại cơ quan Công an.

Sau khi nhận được trình báo của chị Vy, qua nguồn tin từ cơ sở, cơ quan Công an xác định Nguyễn Ngọc Thiên Ân chính là người gây ra vụ trộm táo tợn này. Hai tháng trước, Nguyễn Ngọc Thiên Ân từng bị xử phạt hành chính vì việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, Ân khai, biết chị Vy có việc phải đóng cửa quán dài ngày, khoảng 10h sáng ngày 23/5 Ân thuê xe tải đến mở cửa dọn toàn bộ đồ đạc trong quán. Lái xe tải cũng cứ nghĩ Ân là người nhà của chủ quán nên không hỏi gì cả.

Theo chị Vy, số tài sản tại quán của chị gồm, bàn ghế, ly, tách... có tổng giá trị khoảng 12 triệu đồng. Sau khi lấy được toàn bộ tài sản ở quán, Ân bán cho một số người ở phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) với số tiền 1,7 triệu đồng. Cơ quan Công an đã thu hồi lại số tài sản này cho chị Vy.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc