Thực trạng về bảo hiểm rủi ro hàng hóa năng lượng dầu mỏ

14:02 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bảo hiểm rủi ro về giá hàng hóa là một chiến lược giao dịch phổ biến, thường được các nhà sản xuất dầu khí cũng như những người tiêu dùng hàng hóa năng lượng lựa chọn.
Thực trạng về bảo hiểm rủi ro hàng hóa năng lượng dầu mỏ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo hiểm rủi ro về giá hàng hóa trong các hãng hàng không sử dụng để bảo vệ mình trước những biến động của thị trường năng lượng. Trong thời kỳ giá dầu thô giảm, các nhà sản xuất dầu thường sử dụng hàng rào ngắn hạn để chốt giá dầu nếu họ tin rằng giá có khả năng còn thấp hơn nữa trong tương lai. Trong khi những người tiêu dùng như các hãng hàng không lại hành động ngược lại là nhanh chóng thâm nhập vào lợi nhuận của họ.

Tuy nhiên, bảo hiểm rủi ro không phải là giải pháp được đảm bảo để bảo vệ bất kỳ ai khỏi các thị trường đầy biến động, điều mà nhiều hãng hàng không hiện đang quan tâm.

Nhiều hãng vận tải lớn sử dụng các biện pháp phòng ngừa rủi ro, để khóa chi phí nhiên liệu trong nhiều năm nhằm giải quyết tình trạng hỗn loạn trong thị trường năng lượng có nhiều biến động. Nhưng trong thời đại giá dầu thấp liên tục như hiện nay, loại bảo hiểm được thử nghiệm theo thời gian này đang chứng tỏ là một trách nhiệm hơn là một tài sản.

Hiện nay, nhiều hãng vận tải lớn hiện đang rút lui khỏi bảo hiểm rủi ro dầu, sau khi bị lỗ lớn do giá dầu thấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto