Thực phẩm phụ nữ tuổi 30 nên "kết thân"

08:00 | 26/08/2014

1,559 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do những biến đổi đặc biệt về sức khỏe khi bước vào lứa tuổi 30, chị em nên lựa chọn cho mình những người bạn thiết yêu để "kết thân".

Cá mòi

Axit béo Omega-3 trong cá mòi là một trong những nguồn cung cấp axit béo Omega-3 tốt nhất cho cơ thể. Omega -3 có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm và các gốc tự do gây ra bởi chứng mất trí. Hơn thế, cá mòi sẽ không làm bạn béo. Ngoài hàm lượng axit béo Omega-3 cao hơn so với các loại cá khác thì hàm lượng calo của cá mòi lại thấp. Đây có là nguồn canxi và vitamin D dồi dào rất hữu ích cho cơ thể phụ nữ khi bước vào tuổi 30. 

Quả óc chó

Nếu bạn không thích mùi vị của cá mòi thì bạn có thể chọn quả óc chó như một sự thay thế tuyệt vời, nó cũng là một nguồn Omega 3 rất tốt. Nhờ hàm lượng axit béo giàu có này mà quả óc chó cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim giống như cá mòi.

Tuy nhiên, quả óc chó đóng vai trò quan trong hơn khi chứa chất chống oxy hóa độc đáo. Chính vì thế nên dù quả óc chó chứa hàm lượng calo cao nhưng với những ưu điểm về lợi ích sức khỏe mà nó vẫn trở thành lựa chọn thực phẩm của nhiều chị em. 

Quả việt quất

Không giống như quả dâu tây màu đỏ tươi hay quả việt quất có màu tối, quả việt quất có màu tím chính là ngụ ý khả năng chống oxy hóa đặc biệt của nó.

Giống như rau bina, quả việt quất giúp tăng cường tế bào thần kinh não hoạt động, do đó giúp tăng cường khả năng tập trung. Trong thực tế, quả việt quất có thể giúp mọi người tránh tổn thương não có thể gây ra chứng mất trí nhớ do tuổi già. 

Bông cải xanh

Phụ nữ bước sang tuổi 30 đã bắt đầu phải đối phó với nguy cơ lão hóa. Đối với phụ nữ, để giữ gìn sức khỏe thì nên duy trì thói quen ăn 7 – 10 loại trái cây và rau mỗi ngày. Trong số đó, bông cải xanh hay súp lơ xanh là một phần không thể thiếu, thậm chí có thể nói là sự lựa chọn đầu tiên của các món ăn hàng ngày. Bông cải xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A và vitamin C, đồng thời là một nguồn cung cấp canxi từ rau tốt nhất.

Quan trọng hơn, nó chứa isothiocyanate vốn được chứng minh là thành phần chống ung thư tốt nhất. Một nghiên cứu trên 1.550 phụ nữ được công bố trên “Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng” gần đây cho thấy những phụ nữ ăn súp lơ xanh trung bình 11 lần mỗi tháng có nguy cơ ung thư vú thấp hơn những người khác. 

Bánh mì lúa mạch đen

Lúa mạch đen giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại II. Hầu như tất cả các loại ngũ cốc rất tốt cho việc thúc đẩy tiêu hóa, nhưng lúa mạch đen đã chứng minh một lợi thế duy nhất bởi vì nó giúp ngăn ngừa sự đề kháng insulin và có thể dẫn đến các loại bệnh tiểu đường tuyp II. Hơn nữa, vì lúa mạch đen giàu phytoestrogens lignan nên nó có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm khác như trà xanh, sữa chua, hạt lanh, rau bina cũng không thể thiếu trong danh sách “bạn đồng hành” của phụ nữ 30. Các chuyên gia khuyến cáo không nên nấu chín rau bina mà nên ăn sống hoặc tái, bởi vì rau bina khi nấu chín sẽ bị thất thoát lượng vitamin C và chất chống oxy hóa gluten. 

Anh Anh (th)