Thực phẩm giúp bạn cân bằng tâm trạng và giảm căng thẳng

03:10 | 20/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Căng thẳng, lo lắng là những phản ứng tự nhiên khi áp lực công việc, cuộc sống là gánh nặng của tất cả mọi người. Vì vậy, nên bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh từ những loại thực phẩm giàu Axit béo omega-3, tryptophan… có thể giúp bạn kiềm chế được sự lo lắng, căng thẳng và giúp bạn cân bằng tâm trạng.
Nước đậu đen rang có thực sự giúp giảm cân?Nước đậu đen rang có thực sự giúp giảm cân?
Những loại cá ngon, rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏeNhững loại cá ngon, rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe
Thực phẩm giúp bạn cân bằng tâm trạng và giảm căng thẳng
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng, lo lắng:

Chuối là loại thực phẩm giàu Tryptophan một loại axit amin thiết yếu có trong chế độ ăn uống hàng ngày - tức bạn chỉ có thể lấy từ thực phẩm, chứ cơ thể không tự tạo ra nó được. Tryptophan là tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cân bằng tâm trạng. Ngoài ra, chuối chứa nhiều kali, một chất quan trọng duy trì năng lượng và chống mệt mỏi.

Sôcôla đen cóchứa một số chất giúp nâng cao tâm trạng, bao gồm cả chất béo, đường, caffeine, phenylethylamine, flavonol, theobromine, và tryptophan. Khi bạn ăn sôcôla đen, sẽ xảy ra một số phản ứng trong cơ thể bao gồm việc sản xuất serotonin và endorphin trong não giúp nâng cao tâm trạng cơ thể.

Thực phẩm giàu axit béo omega-3: Cơ thể có xu hướng sản sinh nhiều hơn các hormone lo lắng như adrenaline và cortisol khi bị căng thẳng mệt mỏi. Các loại cá béo như cá thu, cá trích, cá hồi và cá mòi rất giàu chất béo omega-3 và vitamin D, những chất dinh dưỡng có tác dụng giúp giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Thực phẩm giàu chất carbonhydrate như hạt quinoa, yến mạch nguyên cám, gạo lứt, bánh mì và mì ống nguyên cám 100%..., sẽ hỗ trợ não bộ sản sinh ra chất dẫn truyền thần kinh serotonin giúp giảm căng thẳng và giúp cân bằng tâm trạng. Mức độ serotonin càng cao sẽ càng làm cho bạn bình tĩnh hơn.

Trà xanh hoặc trà hoa cúc: Có chứa các chất chống ôxy hóa mạnh và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống trà xanh giúp làm giảm căng thẳng. Nếu cảm thấy căng thẳng mệt mỏi, chi cần nghỉ ngơi và uống một tách trà xanh sẽ thấy dễ chịu, thoải mái. Nếu không thích trà xanh, có thể thay thế bằng trà hoa cúc. Có một số nghiên cứu gần đây chứng minh rằng hoa cúc có thể làm giảm các triệu chứng lo lắng. Hầu hết những người gặp phải tình trạng rối loạn lo lắng nhận thấy hiệu quả khiêm tốn sau khi uống trà hoa cúc một cách thường xuyên.

Thực phẩm giàu vitamin B như trứng, hạt óc chó hay các loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, rau bina là những thực phẩm được cho rằng có thể chống lại lo lắng bằng cách tác động đến sự sản sinh chất dẫn truyền thần kinh của não bộ như serotonin.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]