Thực hư việc quân đội Nga - Mỹ đụng độ tại Đông Bắc Syria

15:37 | 26/01/2020

1,672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đài truyền hình Al Mayadeen ngày 25/1 đưa tin, đã xảy ra đụng độ giữa lực lượng Nga và Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria.
thuc hu viec quan doi nga my dung do tai dong bac syria
Lực lượng quân cảnh Nga tại Syria

Theo đó, cuộc đụng độ diễn ra ở gần thị trấn trọng điểm Tal Tamr, nơi lực lượng Mỹ từng chặn đoàn xe tuần tra của quân cảnh Nga đi qua.

Hãng Al Masdar News đã cố gắng liên lạc với quân đội chính phủ Syria để xác nhận thông tin kể trên song vẫn chưa thể chứng thực.

Trong năm 2019, Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) báo cáo rằng, lực lượng của Mỹ và Nga đã đụng độ ở Đông Bắc Syria, sau khi nổ ra những mâu thuẫn với cư dân sinh sống tại Tal Tamr.

Sau đó, một nguồn tin từ quân đội chính phủ Syria đã phủ nhận việc xảy ra đụng độ ở Tal Tamr giữa binh lính của Nga và Mỹ. Thực tế là cho tới nay vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh nào về thông tin kể trên.

Về phía Mỹ, khi được hỏi có hay không cuộc đấu súng giữa binh sĩ Nga và Mỹ, người phát ngôn Lầu Năm Góc, ông Jonathan Hoffman cho biết: "Tôi không có thông tin gì về sự việc trên. Tôi chỉ có thể nói rằng, binh sĩ Mỹ đang làm nhiệm vụ tại khu vực Đông Bắc Syria và người Nga biết rõ chúng tôi đang làm gì".

"Lực lượng Mỹ tại Syria làm việc thông qua các kênh phòng ngừa xung đột, nhằm đảm bảo rằng không có bất cứ sự hiểu lầm nào, tránh để xảy ra tình huống đụng độ. Washington sẽ tiếp tục thực hiện chính sách này", ông Hoffman khẳng định.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc