“Thư viện - trái tim nhà trường” dành cho học sinh tiểu học

17:03 | 25/02/2014

2,092 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/2 tại trường tiểu học Lạc Long Quân (quận 11, TP HCM) đã khánh thành và đưa vào sử dụng thư viện hiện đại dành cho học sinh tiểu học.

Thư viện hiện đại này nằm trong dự án "Thư viện - trái tim nhà trường" nhằm xây dựng thư viện đạt chuẩn do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, Quỹ hỗ trợ và phát triển giáo dục (EDF) và Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) thực hiện.

Lễ khánh thành thư viện đạt chuẩn hiện đại dành cho học sinh tiểu học tại TP HCM

Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng tiểu học Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, hiện thành phố có 430 thư viện trong các trường tiểu học chiếm tỷ lệ hơn 86 % trong tổng số 497 trường tiểu học. Trong đó có 170 thư viện tiên tiến và 116 thư viện xuất sắc. Riêng thư viện ở trường tiểu học Lạc Long Quân (quận 11) là mô hình thư viện tiêu biểu của châu Âu mang tính chất hiện đại. Đây được xem là thư viện hiện đại nhất ở thành phố dành cho học sinh tiểu học hiện nay.

Dự án thư viện trường tiểu học Lạc Long Quân khởi công xây dựng từ ngày 27/12/2013, tổng diện tích 232,19 m2 (rộng gần gấp 4 lần diện tích lần thư viện cũ của trường) với kinh phí là 1,8 tỷ đồng chứa hơn 4000 đầu sách giáo khoa và tham khảo.

Học sinh đọc sách tại thư viện

Được chia làm 3 khu, thư viện được thiết kế sắp xếp từng khu vực như: thư viện, phòng học tiếng Anh, phòng chiếu phim, phòng tư vấn tâm lý, phòng triển lãm và sử dụng các nhạc cụ dân tộc, sân khấu hóa thông qua từng câu chuyện. Thư viện được trang trí, thiết kế và trang bị đúng chuẩn hiện đại, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thư viện chính là nơi hình thành nhân cách, bồi dưỡng tâm hồn và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Nhà trường sẽ khuyến khích giáo viên sử dụng tất cả công năng của thư viện hiện đại này để phục vụ cho việc dạy và học, đồng thời giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách từ bé.

Nguyệt Anh