Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin VinaPhone lợi dụng dịch sởi để kiếm tiền

14:23 | 26/04/2014

1,319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, về việc VinaPhone nhắn tin có thu phí để xem clip liên quan đến bệnh sởi.

Ngày 22/4/2014, hàng triệu thuê bao của VinaPhone đồng loạt nhận được tin nhắn của nhà mạng với nội dung “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước” đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Soạn ngay DK VCLIP gửi 9234 (miễn phí 7 ngày đầu, cước phí sau khuyến mại 5000 đồng/tuần) để cập nhật clip mới nhất từ VinaPhone.”

Nội dung tin nhắn phản cảm trên đã ngay lập tức được chia sẻ lên mạng Internet, facebook và nhận được vô số bình luận tức giận thể hiện sự phẫn nộ tới cực điểm với phong cách làm ăn chộp giật, cơ hội, kiếm tiền dựa trên nỗi đau của toàn xã hội.

Ngày 24/4/2014 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vấn đề báo chí phản ánh liên quan đến việc mạng VinaPhone nhắn tin có thu phí để xem clip liên quan đến bệnh sởi, khiến dư luận bức xúc.

Văn bản nêu rõ: “Mấy ngày qua, một số báo, trang mạng đăng tin, bài phản ánh việc Mạng VinaPhone nhắn tin và thu phí với nội dung xem clip “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại Viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên cả nước”… gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến: Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

VinaPhone ngay sau đó cũng ra thông báo nhận lỗi với khách hàng. Nhà mạng này giải thích với mục tiêu hỗ trợ và cảnh báo khách hàng về cách phòng chống bệnh sởi, VinaPhone đã đăng thông tin cập nhật về tác hại, cũng như các hướng dẫn cách phòng chống bệnh sởi trên Cổng dịch vụ video Vclip vào ngày 22/4.

Tuy nhiên do "sơ suất trong quá trình soạn tin nhắn quảng bá nên tiêu đề các video clip được trích dẫn không phù hợp gây phản cảm, gây hiểu lầm tới khách hàng". Đơn vị đã dừng phát tin quảng bá, gỡ bỏ các tiêu đề và clip có nội dung chưa phù hợp.

Cẩm Tú

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc