Tuần lễ Cấp cao APEC 2017:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam

13:56 | 07/11/2017

771 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 7/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS) được tổ chức tại TP Đà Nẵng. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), có sự tham dự của Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập.

Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức với chủ đề “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy”. Ngoài sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn có Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc; Phó chủ tịch Ngân hàng thế giới, bà Victoria Kwakwa; Giám đốc Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ông Philipp Roesler.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi thuong dinh kinh doanh viet nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào các đại biểu trước khi phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp xúc và xúc tiến đầu tư với các lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu khu vực. Hội nghị đã thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến dự. Đồng thời, hội nghị cũng là dịp để các nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu về tiềm năng hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Hội nghị sẽ bao gồm 3 phiên: "Việt Nam - Đổi mới toàn diện vì phát triển bền vững"; "Việt Nam - Điểm đến thân thiện với doanh nghiệp" và phiên thứ 3 là các hội thảo về nông nghiệp bền vững, tài chính cho phát triển, y tế và giáo dục, cơ sở hạ tầng, đặc khu kinh tế và tiềm năng du lịch, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết “Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện mình để tiếp tục là đối tác kinh doanh tin cậy đầy triển vọng trong cộng đồng doanh nghiệp quốc tế”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và các nền kinh tế thành viên APEC ba định hướng chủ yếu để thúc đẩy tăng trưởng bền vững của Việt Nam thời gian tới. Đầu tiên là cải thiện chất lượng thể chế, chính sách pháp luật, thúc đẩy pháp quyền, tăng cường đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi thuong dinh kinh doanh viet nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.

Thứ hai là phát triển kinh tế khởi nghiệp, sáng tạo thông qua các cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để vun đắp, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp. Cuối cùng là thực hiện cải cách thuế theo hướng gia tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, hướng đến các chuẩn mực minh bạch, công bằng và hiệu quả theo tiêu chuẩn cao của OECD.

"Với quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu duy trì ổn định vĩ mô vững chắc, cải cách thể chế, chính sách pháp luật, phát triển bền vững, chú trọng tạo việc làm và cải thiện thu nhập cho người dân", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ tin tưởng hội nghị VBS “sẽ mang đến tầm nhìn chân thực, toàn diện về nền kinh tế, các chính sách phát triển của Việt Nam đồng thời mở ra nhiều cơ hội kết nối về đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam, một quốc gia nhiều tiềm năng phát triển to lớn, đang cải cách và mở cửa mạnh mẽ”.

thu tuong nguyen xuan phuc du hoi nghi thuong dinh kinh doanh viet nam
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI mong muốn, qua diễn đàn này, các quan chức và các CEO hàng đầu thế giới sẽ chia sẻ các khuyến nghị về môi trường thể chế và môi trường kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang thử nghiệm như nông nghiệp thông minh, đặc khu kinh tế, nền kinh tế số, khởi nghiệp và đầu tư sáng tạo.

Ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, khi những người “khổng lồ” của các nền kinh tế đến đây cũng có nghĩa là Việt Nam có thể sẽ sớm tiếp nhận những dự án “khổng lồ”. Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cũng dẫn lời cố Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Mai: “Việt Nam không còn là một cuộc chiến tranh, Việt Nam là một đất nước” và khẳng định, ngày nay Việt Nam đang đổi mới, đầy sinh lực và là một đối tác tin cậy.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc