Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Không khuất phục sự đe dọa, áp đặt, lệ thuộc nào"

22:20 | 02/07/2014

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 2/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Ngô Quyền - Hải Phòng.

Tại buổi tiếp xúc, rất nhiều cử tri bày tỏ ý kiến về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển của Việt Nam.

Cử tri cho rằng lập trường của Việt Nam đối với vấn đề Biển Đông là dứt khoát, rõ ràng; Đảng và Nhà nước đã tập trung chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, kiên quyết đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam; cùng với đó, môi trường hòa bình, ổn định cũng đã được giữ vững, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại buổi tiếp xúc cử tri Hải Phòng chiều 2/7.

Các cử tri bày tỏ tuyệt đối tin tưởng, đồng tình, ủng hộ chủ trương, quyết sách, các giải pháp của Đảng, Nhà nước đề ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; bày tỏ mong muốn Đảng và Nhà nước có những giải pháp kiên quyết hơn trong yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan hoạt động phi pháp trong vùng biển của Việt Nam; tăng cường hơn nữa công tác thông tin, truyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia; tiếp tục vạch trần hành vi sai trái, vi phạm luật pháp quốc tế, âm mưu độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc; tăng cường đầu tư phương tiện, trang thiết bị hiện đại cho lực lượng thực thi pháp luật trên biển…

Tiếp nhận các kiến nghị của cử tri, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển của nước ta là vi phạm Luật Biển quốc tế, vi phạm các văn bản thỏa thuận khác.

Thủ tướng khẳng định: “Chúng ta kiên quyết đấu tranh bảo vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; không chấp nhận, không khuất phục bất cứ sự áp đặt, de dọa, lệ thuộc nào; chúng ta đã, đang và sẽ làm như vậy”. Thủ tướng cũng cho biết, các cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục củng cố, chuẩn bị hồ sơ, báo cáo lãnh đạo cấp cao xem xét, cân nhắc thực hiện việc đấu tranh pháp lý theo luật pháp quốc tế.

Ngoài chủ đề Biển Đông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng thông báo một số thành tựu về lĩnh vực kinh tế - xã hội nước ta đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, Thủ tướng nêu rõ quyết tâm của Chính phủ trong việc điều hành đất nước, phấn đấu đạt các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp trao đổi, giải đáp kiến nghị của cử tri, nhất là các kiến nghị liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; hỗ trợ ngư dân đóng tàu vỏ thép ra khơi bám biển; hỗ trợ Hải Phòng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; cơ chế; chính sách liên quan đến phát triển cảng biển; việc thực thi một số Luật vừa được thông qua…

Duy Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc