Thủ tướng Đức, Tổng thống Pháp rủ nhau uống bia sau giờ họp

15:15 | 19/10/2018

226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Một nhóm các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức, đã cùng nhau uống bia sau các cuộc đàm phán.

thu tuong duc tong thong phap ru nhau uong bia sau gio hop
Các nhà lãnh đạo châu Âu uống bia cùng nhau sau giờ họp. (Ảnh: RT)

Theo RT, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Bỉ Charles Michel và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đã gặp nhau quán bar Roy D'Espagne ở Brussels, Bỉ. Các nhà lãnh đạo đã uống bia và ăn khoai tây chiên cùng nhau sau khi kết thúc các cuộc đàm phán về việc Anh rời EU (Brexit) hôm 17/10.

Sự xuất hiện của các nhà lãnh đạo EU trong bối cảnh vấn đề Brexit đang được dư luận quan tâm đã thu hút sự chú ý của những vị khách khác cũng có mặt tại quán bar. Họ muốn biết các cuộc đàm phán đã diễn ra như thế nào, song các nhà lãnh đạo từ chối trả lời.

“Làm ơn, đây là một buổi tối tuyệt vời… làm ơn đừng phá hỏng nó bằng những chuyện như vậy”, CNN dẫn lời Thủ tướng Merkel nói với một vị khách tò mò.

Nhiều người đã chụp ảnh và quay video, ghi lại cảnh các nhà lãnh đạo uống bia cùng nhau. Khi được hỏi về việc tận hưởng buổi tối trong quán bar, Thủ tướng Bettl nói với CNN rằng những cuộc gặp gỡ ngoài giờ làm việc như vậy rất quan trọng.

“Mặc dù chúng tôi là các chính trị gia, nhưng chúng tôi vẫn là con người. Mối quan hệ giữa người với người đôi khi rất quan trọng, và chúng tôi có thể thảo luận các chủ đề mà chúng tôi đã bàn tới hôm nay cũng như ngày mai”, ông Bettel nói.

Theo Dân trí

thu tuong duc tong thong phap ru nhau uong bia sau gio hop Thủ tướng Đức kêu gọi NATO đối thoại với Nga
thu tuong duc tong thong phap ru nhau uong bia sau gio hop Thủ tướng Đức Angela Merkel bị kiện

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc