Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức

20:16 | 24/05/2019

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau thất bại trong các cuộc đàm phán về Brexit, Thủ tướng Anh Theresa May ngày 24/5 tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 7/6. Nữ hoàng Elizabeth II đã được thông báo về quyết định này.
thu tuong anh tuyen bo tu chuc
Thủ tướng Anh Theresa May

Bà Theresa May thông báo quyết định từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ ở Anh và như vậy đồng nghĩa với việc bà sẽ không còn làm Thủ tướng. Tuyên bố của bà được đưa ra trong bài phát biểu trước phủ thủ tướng tại số 10 phố Downing ngày 24/5.

Bà May cho biết bà sẽ từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ vào ngày 7/6 tới. Bà đã bày tỏ "sự tiếc nuối sâu sắc khi không thể thực hiện được kế hoạch Brexit của mình".

"Từ giờ, thủ tướng mới sẽ dẫn dắt nỗ lực đưa nước Anh rời khỏi EU", bà nói.

Nhậm chức từ tháng 7/2016, sau cuộc trưng cầu dân ý mà đa số người Anh đã bỏ phiếu cho việc rời khỏi EU, bà May đã 3 lần thất bại kể từ giữa tháng 1/2019 trong việc yêu cầu quốc hội thông qua thỏa thuận Brexit mà bà đã dày công đàm phán với Brussels.

Ngày 21/5/2019, trong một nỗ lực cứu vãn cuối cùng, bà May vẫn không thể thuyết phục được các nghị sĩ trong đảng bảo thủ của mình bỏ phiếu cho một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về Brexit.

​Nh.Thạch (Theo AFP)​​​​​​

thu tuong anh tuyen bo tu chucTheresa May sẽ tuyên bố từ chức trong tuần này?
thu tuong anh tuyen bo tu chucNước Anh vẫn bế tắc với vấn đề Brexit

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc