Thủ phạm xả súng ở Mỹ là người như thế nào?

18:11 | 28/10/2018

328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong ngày Sabbat, 27/10/2018, 11 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng trong một hội đường Do Thái giáo ở khu vực Skvirel Hill thuộc thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania của Mỹ, theo thông báo của người đứng đầu bộ phận an ninh công cộng của thành phố, ông Wendell Hissrich.  
thu pham xa sung o my la nguoi nhu the nao
Nghi phạm xả súng ở Pittsburgh, Rob Bower

Cảnh sát địa phương cũng cho biết, 6 người bị thương, trong đó có bốn nhân viên thực thi pháp luật.

Cơ quan ứng phó các trường hợp khẩn cấp nhận được thông tin về vụ xả súng từ các giáo dân Do Thái thoát chết nhờ may mắn kịp thời ẩn nấp sau các chướng ngại vật trong tòa nhà, những người quản lý để chướng ngại vật trong tòa nhà. Cảnh sát khi đến hiện trường cũng đã bị bắn rát và phải nấp tạm đằng sau những chiếc xe.

Theo kênh truyền hình KDKA, nghi phạm xả súng ở Pittsburgh tên là Rob Bower, 48 tuổi. Sau khi bước vào hội đường, y đã thét lên những khẩu hiệu chống Do Thái.

Các nhà báo của cổng thông tin BNL News đã tìm thấy kẻ tấn công trên các trang mạng xã hội. Thông tin trong các tài khoản của người này cho thấy rằng ông là một người ủng hộ Đức quốc xã và sùng bái Adolf Hitler. Ngoài ra, theo nguồn tin, nghi phạm rất ghét Tổng thống Mỹ Donald Trump, bởi vì tin rằng ông ta (Trump) luôn hành động dưới sự kiểm soát của người Do Thái.

thu pham xa sung o my la nguoi nhu the nao
Hiện trường vụ án

Sau một loạt đấu súng quyết liệt với cảnh sát, nghi phạm đã bị thương và đầu hàng.

Điều đáng lưu ý là vào ngày thứ Bảy, giáo đường Do Thái ở khu vực Skvirel Hill có rất đông các tín đồ tập trung đến để hành lễ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông rất quan ngại về tình hình tại thành phố Pittsburgh của Mỹ, nơi diễn ra vụ bắn súng trong hội đường Do Thái.

"Tôi theo dõi sát các sự kiện diễn ra ở Pittsburgh, Pennsylvania. Các cơ quan thực thi pháp luật đang ở hiện trường. Người dân ở Skwirel Hill phải ở trong nơi ẩn nấp. Hình như có một số người đã chết", ông Trump viết trong microblog trên Twitter.

Hội đường là nơi sinh hoạt tôn giáo của các tín đồ Do Thái giáo, thường là một căn nhà lớn hình chữ nhật, quay về hướng có Đền thờ Jerusalem. Sinh hoạt tôn giáo chủ yếu tại hội đường là vào ngày Sabbat, gồm có cầu nguyện và đọc Kinh Thánh bằng tiếng Hebrew, sau đó là bằng tiếng Aramaic, cuối cùng là bài giảng cho đoạn Kinh Thánh vừa đọc. Những hội đường hiện đại còn có các phòng nhỏ hơn để nghiên cứu học thuật, có thể còn có phòng riêng cho nghiên cứu kinh Torah.

Bá Thủy

RT