Thú nhận gây sốc của Apple với sản phẩm Iphone

17:17 | 19/04/2016

1,695 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sản phẩm do Apple làm ra không phải để dùng suốt đời. Điện thoại đời mới nhất, iPhone 6s hay ngay cả iPhone 7, có tuổi thọ chỉ trong vòng ba năm là cao.
tin nhap 20160419171331
Iphone 7 cũng chỉ dùng được 3 năm là cao

Đó là điều rút ra từ một báo cáo mới về môi trường đăng trên trang mạng của công ty Apple. Báo cáo có đoạn: “Số năm sử dụng, căn cứ vào chủ nhân đầu tiên của một máy, khoảng 4 năm đối với dụng cụ chạy bằng hệ điều hành OS X và tvOS, và 3 năm đối với các máy chạy bằng iOS và watchOS”.

Apple không đề cập đến việc tái tạo hay bán lại các máy, tuy nhiên công ty này kỳ vọng người sử dụng iPhone sẽ thay máy mới sau mỗi ba năm.

Đối với khách hàng xài máy điện toán Mac computer, công ty muốn họ thay những máy mắc tiền này sau khoảng bốn năm.

Apple thường cung cấp hai cập nhật quan trọng trong ba năm cho mỗi iPhone và iPad.

iOS9 là hệ điều hành mới nhất đối với người sử dụng sản phẩm của Apple, và nhu liệu này vẫn còn hỗ trợ iPhone 4s vốn được ra thị trường vào năm 2011.

Đối với Mac computer, phiên bản mới nhất, OS X 10.11, vẫn hỗ trợ các máy điện toán bán từ năm 2007.

Nhiều đồn đoán nói rằng Apple đang cố tình làm cho các iPhone có hệ điều hành cũ hơn chạy chậm hơn khi họ tung ra máy đời mới.

Hồi năm 2015, nhiều khách hàng than phiền rằng iPhone của họ chậm hẳn đi sau khi cập nhật hệ điều hành mới iOS9. Tuy nhiên, theo IBTimes, ít có chứng cớ nào khẳng định điều này.

G.K

Theo AFP. AP, Reuters, CNN