Thử nghiệm còi tàu hỏa giống còi xe cảnh sát, cứu thương
Việc thử nghiệm còi tàu với âm thanh khuếch đại từ còi xe cứu thương, xe cảnh sát đã triển khai được 1 tháng và kéo dài trong vòng 3 tháng. Còi tàu có thể phát được 3 loại âm thanh khác nhau: Âm thanh tần số như tàu hơi nước, âm thanh như còi xe cảnh sát, còi xe cứu thương nhưng được khuếch đại lên.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông đường sắt. |
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc thử nghiệm còi tàu xuất phát từ thực tiễn nhiều đoạn đường sắt chạy song song với đường bộ, cộng với tiếng ồn đô thị lớn nên lái xe đường bộ chủ quan, nhầm tưởng tiếng còi tàu là tiếng còi ô tô tải, xe container, không chú ý quan sát tàu, dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.
Bên cạnh đó, việc sử dụng loại còi nào cũng sẽ tùy thuộc kinh nghiệm của lái tàu khi tàu sắp qua các nút giao cắt đường bộ - đường sắt.
Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu lắp các đèn chớp trên tàu để cảnh báo cho các phương tiện khi đi qua đường ngang dân sinh. Việc trang bị đèn chớp là để tránh tình trạng ô tô đóng kín cửa bật điều hoà, lái xe không nghe rõ tiếng còi tàu.
N.Hinh
-
Khai trương đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung"
-
Đường sắt áp dụng quy định mới về vận tải hành lý của khách
-
Nghiên cứu, điều chỉnh quy định về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt
-
Cụ thể hóa quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Giảm giá vé tàu cho học sinh, sinh viên đi nhập học năm 2022
-
Venezuela rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh
-
Tại sao Chính phủ lại đề nghị Quốc hội thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 8?
-
Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước
-
Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3
-
Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2024