Thử nghiệm còi tàu hỏa giống còi xe cảnh sát, cứu thương

21:38 | 14/08/2017

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang thử nghiệm còi tàu hỏa với âm thanh khuếch đại. Trong đó có âm thanh từ còi xe cảnh sát, xe cứu thương.

Việc thử nghiệm còi tàu với âm thanh khuếch đại từ còi xe cứu thương, xe cảnh sát đã triển khai được 1 tháng và kéo dài trong vòng 3 tháng. Còi tàu có thể phát được 3 loại âm thanh khác nhau: Âm thanh tần số như tàu hơi nước, âm thanh như còi xe cảnh sát, còi xe cứu thương nhưng được khuếch đại lên.

thu nghiem coi tau hoa giong coi xe canh sat cuu thuong
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông đường sắt.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc thử nghiệm còi tàu xuất phát từ thực tiễn nhiều đoạn đường sắt chạy song song với đường bộ, cộng với tiếng ồn đô thị lớn nên lái xe đường bộ chủ quan, nhầm tưởng tiếng còi tàu là tiếng còi ô tô tải, xe container, không chú ý quan sát tàu, dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng loại còi nào cũng sẽ tùy thuộc kinh nghiệm của lái tàu khi tàu sắp qua các nút giao cắt đường bộ - đường sắt.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu lắp các đèn chớp trên tàu để cảnh báo cho các phương tiện khi đi qua đường ngang dân sinh. Việc trang bị đèn chớp là để tránh tình trạng ô tô đóng kín cửa bật điều hoà, lái xe không nghe rõ tiếng còi tàu.

N.Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc