Thu giữ nhiều đồ chơi bạo lực "con nhà giàu"

10:55 | 18/09/2015

1,548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba triệu đồng một khẩu súng phun nước, vài triệu một khẩu súng bắn đạn cao su… là những đồ chơi bạo lực mang tên “con nhà giàu” vừa bị Đội Quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) thu giữ.

Trung thu đang đến gần, thị trường đồ chơi trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Để có những món quà hấp dẫn dành cho bé, nhiều bậc phụ huynh không ngần ngại bỏ ra tiền triệu mua đồ chơi cho con dù đấy là đồ chơi bạo lực.

Những ngày này, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, thị trường đồ chơi Trung thu rợp mắt với đủ màu sắc. Bên cạnh những đồ chơi mang tính giáo dục, có xuất xứ rõ ràng, có dấu hợp quy thì còn khá nhiều đồ chơi nhập lậu bày bán. Không khó để mua được những món đồ chơi không nhãn mác, không xuất xứ, không đảm bảo an toàn cho trẻ ở những tuyến phố lớn.

thu giu nhieu do choi bao luc con nha giau
Súng bắn đạn cao su, súng phun nước bị thu giữ.

Ngày 15/9, qua công tác kiểm tra tại điểm tập kết xe khách lên xuống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đội QLTT số 2 đã phát hiện một lô hàng gồm nhiều thùng carton khả nghi. Tạm giữ toàn bố số hàng trên, qua kiểm tra đã phát hiện bên trong chứa 52 khẩu súng bắn đạn nhựa và súng phun nướcdo Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ và không có dấu hợp quy.

Theo quan sát của chúng tôi, đó là những khẩu súng to, dài, được đóng gói trong các bao bì lớn, nếu chỉ trông thấy thôi, chắc hẳn trẻ em sẽ thích. Loại súng phun nước và bắn đạn cao su này có giá không dưới 3 triệu đồng/khẩu, độ sát thương của súng bắn đạn cao su chưa được kiểm định nhưng chắc hẳn không hề nhẹ. Nếu như không bị lực lượng QLTT ngăn chặn kịp thời, lô hàng trên đưa vào tiêu thụ thì hậu quả thật khó lường.

Hoàn Kiếm là địa bàn trung tâm và tập trung nhiều tuyến phố, cửa hàng, chợ bán đồ chơi Trung thu lớn của Hà Nội. Theo ông Lưu Bách Chiến thì công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đồ chơi Trung thu vẫn đang thực hiện ráo riết. Từ ngày 4 đến 16-9, Đội QLTT số 2 đã phát hiện và tịch thu hơn 8.000 sản phẩm đồ chơi Trung thu nhập lậu, đồ chơi bạo lực, đồ chơi không có dấu hợp quy.

Điển hình ngày 16/9 đã kiểm tra và thu giữ 2.800 sản phẩm đồ chơi các loại. Ngày 15/9 đã tịch thu tiêu hủy 145 chiếc kiếm nhựa tại điểm tập kết trên vỉa hè, đoạn 41 phố Cầu Đông, quận Hoàn Kiếm. Trước đó, ngày 10/9 đã phát hiện một điểm kinh doanh hàng cấm tại vỉa hè 43 phố Hàng Mã, tịch thu tiêu hủy 40 chiếc kiếm nhựa đồ chơi trẻ em.

Lời khuyên của cơ quan quản lý là các bậc phụ huynh nên chọn mua đồ chơi an toàn, đồ chơi mang tính giáo dục, có dấu hợp quy cho con để đảm bảo sức khỏe, phù hợp với sự phát triển của lứa tuổi.

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc