Thu giữ một lượng lớn thuốc tân dược hết hạn sử dụng

18:58 | 01/01/2014

1,414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 01/01/2014, Thượng tá Hà Thế Hùng - Phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) cho biết, vừa bắt giữ một lượng lớn thuốc tân dược không rõ nguồn gốc cho Sở Y tế Hà Nội để xử lý theo đúng quy của pháp luật.

Chiều ngày 31/12/2013, tổ công tác của PC46 tiến hành kiểm tra 5 quầy thuốc tại Trung tâm phân phối dược phẩm Hapulico (số 1 phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) là quầy thuốc số số 111, 121, 205, 236 và 416. Qua kiểm tra đã phát hiện cả 5 quầy thuốc này có nhiều sai phạm, như: không niêm yết giá bán, nhiều đầu thuốc đã hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc và nhiều vỏ hộp thuốc nhưng không có ruột.

Tại quầy thuốc số 111 của dược sĩ Bùi Thị Thao, tổ công tác phát hiện thuốc tân dược bán không được niêm yết giá, 10 sản phẩm thuốc hết hạn sử dụng, 73 loại thuốc ngoại không có hóa đơn xuất xứ.

Tại quầy thuốc Trường An, phát hiện nhiều lọ thuốc không nhãn mác, bao bì. Còn ở quầy thuốc số 205 do dược sĩ Phạm Thị Minh Thu đứng tên, tổ công tác cũng phát hiện rất nhiều đầu thuốc bán mà không có giá, 50 đầu thuốc không hóa đơn, 26 loại thuốc không có vỏ bao bì, 1116 lọ thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc, 100 vỏ hộp thuốc có đầy đủ nhãn mác nhưng không ruột. Còn tại quầy thuốc 236 và 416, cũng phát hiện nhiều loại thuốc không bao bì, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

“Những sai phạm của 5 quầy thuốc trên đều rất nghiêm trọng, các loại thuốc tân dược kể trên đều được dùng chữa trị cho con người. Trong khi thuốc tân dược hết hạn, không rõ nguồn gốc, thuốc không nhãn mác… đều có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc khi ngươi bệnh dùng phải” - Thượng tá Hà Thế Hùng cho hay.

Một số hình ảnh về các loại thuốc bị cơ quan chức năng bắt giữ:

Thuốc Cefottaxime hết hạn sử dụng vẫn được bày bán.

Một loại thuốc kháng sinh dùng chữa bệnh cho người đã hết hạn.

Ngoài ra, rất nhiều loại thuốc không có nhãn mác.

Cơ quan chức năng cũng thu giữ được khối lượng vỏ bao bì không có ruột.

Các đầu thuốc không có hóa đơn.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc