Thu giữ 1,4 tấn mỳ chính giả

11:40 | 06/04/2015

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức kiểm tra và thu giữ 1,4 tấn mỳ chính giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng được gắn mác nhãn hiệu Ajinomoto.

Ngày 5/4, lực lượng công an tỉnh đã phối hợp với công an hai huyện Tiên Lữ và Kim Động tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất mỳ chính giả trên địa bàn xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ.

Khám xét tại cơ sở của bà Đỗ Thị Hạnh (49 tuổi, ở thôn Phượng Tường, xã Nhật Tân) lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 28 bao mì chính giá rẻ do Trung Quốc sản xuất, với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Mỳ chính giả bị cơ quan chức năng thu giữ (Ảnh minh họa)

Tại đây bà Đỗ Thị Hạnh khai nhận đã mua số mì chính này với giá rẻ, sau đó đem về đóng gói mỳ chính mang nhãn hiệu Ajinomoto rồi tung ra thị trường.

Trước đó, ngày 1/4, Công an huyện Kim Động đã bắt quả tang Nguyễn Trọng Thành, 50 tuổi, trú tại xã Nhật Tân, đang dùng xe môtô chở 15 gói mỳ chính đi tiêu thụ. Những túi mỳ chính này được đóng nhãn mắc hiệu Ajinomoto, mỗi gói có trọng lượng 1kg.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Thành, lực lượng chức năng thu giữ 40 gói mì chính giả nhãn hiệu Ajinomoto, có tổng trọng lượng 40kg.

Thành khai nhận mua số mỳ chính này tại cơ sở của Đỗ Thị Hạnh. Bằng thủ thuật lừa đảo chuyên nghiệp nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, các đối tượng này dùng thủ thuật đóng gói mỳ chính giả trong vỏ bọc của các bao có nhãn hiệu “Đường tinh khiết Lam Sơn”.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đang cho giám định nguồn gốc mẫu vật phẩm và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Huyền Anh (Tổng hợp)