Thót tim cảnh bé trai vắt vẻo trên ban công tầng 12 gọi bố mẹ

21:59 | 25/04/2015

821 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 9h sáng 24/4, một cháu bé 4 tuổi đã trèo ra lan can phòng 1205, tầng 12, Tòa nhà CT3 – KĐT Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) gào khóc gọi bố mẹ trước sự lo lắng của hàng trăm người.

Hà Nội: Thót tim nhìn bé trai vắt vẻo trên ban công tầng 12 gọi bố mẹ

Cháu T. vắt vẻo trên ban công tầng 12.

Sau khi phát hiện cháu bé đang trèo ra ban công, rất nhiều người dân đã tập trung, hô hoán bảo cháu bé đi vào nhà đồng thời chạy lên tầng 12 tìm ngôi nhà.

Một lúc lâu sau, cháu bé đã tự bò vào nhà trong sự vui mừng của nhiều người. Trò chuyện với chị Đoàn Thị T. (quê Hải Dương) - mẹ cháu bé, chị T. cho biết con trai chị là Nguyễn Đoàn X.T. (SN 2011).

Theo chị T. chia sẻ thì khoảng 9h sáng cùng ngày, chị cùng một người thân đi chợ mua đồ . Khoảng 15 phút sau, chị T. về nhà thì bắt gặp cảnh con trai đang vắt vẻo trên ban công tòa nhà. Quá hốt hoảng, chị T. bỏ lại đồ vừa mua chạy lên phòng để cứu cậu con trai. Khi chị lên đến nơi, bé T. đã tự bò vào nhà.

Ông Nguyễn Hữu Hiển – Phó chủ tịch phụ trách xây dựng UBND Phường La Khê xác nhận sự việc trên và cho biết: “Tòa nhà CT3 hoạt động trước năm 2012. Tuy nhiên, Ban quản lý dự án KĐT Văn Khê là công ty Sông Đà Thăng Long vẫn chưa có văn bản bàn giao lại mặt bằng cho chính quyền phường.

Hà Nội: Thót tim nhìn bé trai vắt vẻo trên ban công tầng 12 gọi bố mẹ

Khu vực ban công mà cháu T. đã đi tìm mẹ.

Theo ông Hiển thì thiết kế ban đầu, bất cứ tòa nhà chung cư nào cũng đã tính toán tới phương án an toàn và thoát hiểm khi có sự cố. Đặc biệt là sự cố liên quan tới cháy nổ.

“Người dân thường tự ý mua lồng sắt hay lưới sắt về lắp vào cửa sổ hay ban công nên đảm bảo an toàn. Nhưng ngược lại, việc lắp đặt lồng sắt hau lưới sẽ gây khó khăn khi có hỏa hoạn.

Đặc biệt, không để các vật dụng giống thù hình của bàn ghế hay đồ cũ cạnh tường ban công dễ biến thành vật nguy hiểm giúp các cháu bước được lên trên thành của ban công” - ông Hiển nói.

Được biết vào năm 2014, tại tòa nhà này, một cháu bé 7 tuổi đã bị ngã từ tầng 4 xuống dưới đất, tử vong. Nguyên nhân của sự việc cũng vì cháu bé ở nhà một mình.

Xuân Hinh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc