Thông tin mới về vụ thiếu úy CSGT bị giết tại quán cà phê

11:19 | 01/07/2011

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/6, Đội truy xét trọng án (đội 9) Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM cho biết đang phối hợp cùng công an quận Bình Thạnh khẩn trương khoanh vùng đối tượng, truy xét hung thủ đã sát hại thiếu úy Phùng Minh Thắng tại quán cà phê Thủy Trúc ở đường Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM vào đêm 28/6.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Trong ngày 29/6, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, thi thể nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mang về quê an táng.

Trao đổi về tình tiết liên quan đến vụ án, Đại tá Nguyễn Quang Vùng – Trưởng phòng quản lý học viên – Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân, trụ sở tại Q.Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, nạn nhân bị giết là Phùng Minh Thắng (SN 1977, ngụ tỉnh Bình Phước, không như thông tin ban đầu các báo đưa tin là tên Khánh). Được biết, Phùng Minh Thắng đang công tác tại Phòng CSGT đường bộ (PC67), Công an tỉnh Bình Phước, với cấp hàm thiếu úy. Đại tá Vùng cho biết thêm, Thiếu úy Thắng chưa phải là sinh viên của trường, được biết Thắng được đơn vị (công an tỉnh Bình Phước) cử đi thi khóa D17 của Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Theo đó, khoảng 1 tháng nay, Thiếu úy Thắng được nghỉ công tác, xuống TP.HCM để ôn thi. Thời điểm trước khi xảy ra án mạng, Thắng vừa hoàn thành phần thi 2 môn văn và sử của trường.

Theo một số người bạn thân đang cùng ôn thi và cùng đơn vị, thì Thiếu úy Thắng rất hiền lành, chưa từng nghe nói có mâu thuẫn với ai. Những người bạn này còn cho biết thêm, mặc dù trong giai đoạn ôn thi nhưng Thắng vẫn hay đi về giữa TP.HCM và Bình Phước, ngày 27/6, Thắng từ Bình Phước lên để chuẩn bị thi một môn khác thì bị sát hại. Trong đêm 28/6, Thắng ngồi nhậu với một số đồng nghiệp. Khi uống được vài chai bia thì Thắng nhận được một cuộc điện thoại rồi nói với các bạn nhậu rằng “của một người bạn hẹn đi uống cà phê”. Khoảng 1 giờ sau khi Thắng rời bàn nhậu đến quán cà phê Thủy Trúc thì đồng nghiệp của Thắng nghe hung tin bạn bị sát hại.

Nguồn tin ban đầu, Thắng bị đâm 2 nhát dao vào ngực, trong đó có 1 nhát giữa tim gây tử vong. Nạn nhân bị sát hại tại một góc khuất của quán cà phê Thủy Trúc, mặt phía đường Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh. Khi phát hiện vụ việc thì các tiếp viên của quán đã đưa Thắng đi cấp cứu nhưng không còn kịp nữa. Nhiều khả năng, việc sát hại Thiếu úy Phùng Minh Thắng xuất phát từ mâu thuẫn từ trước, do đó hung thủ đã dàn dựng kế hoạch để ra tay một cách nhanh gọn như thế.

Vụ án vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Nguyễn Đức