Thông tin mới về vụ cháy tại chung cư Carina, TP HCM

10:51 | 23/03/2018

1,412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư cao cấp Carina Plaza, ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8 (TP HCM), lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết: Cập nhật đến 8h ngày 23/3, số người chết trong vụ cháy là 13 người, 28 người bị thương.

Thông tấn xã dẫn lời Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy TP HCM cho biết thông tin trên. Ông Hưởng cũng cho biết, các nạn nhân tử vong chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân bị ngạt khói.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn lúc hơn 2h ngày 23/3. Theo thống kê sơ bộ, số tài sản thiệt hại ban đầu được xác định là 5 tô tô và hơn 150 xe máy cháy hoàn toàn.

Lực lượng PCCC cũng cho biết, theo phản ánh của người dân, khi cháy, hệ thống chuông báo cháy không hoạt động.

thong tin moi ve vu chay tai chung cu carina tphcm
Lực lượng PCCC đang phun bọt xử lý khói ở tầng trệt (Ảnh: VnExpress).

Trong sáng 23/3, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo UBND TP HCM đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả. Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết: UBND Thành phố đã cử ngay hai nhóm công tác xuống hiện trường để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả cũng như hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Người dân tạm thời được bố trí nghỉ ngơi tại khu nhà nghỉ ở khu B của chung cư. Lãnh đạo UBND Thành phố yêu cầu lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, không để người dân đi vào khu vực xảy cháy (block B), đề phòng khả năng các mảng bê tông sập bất cứ lúc nào và bảo vệ tài sản cho người dân.

Đại diện chủ đầu tư chung cư là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Thanh cũng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ cháy nghiêm trọng này.

Như tin đã đưa, khoảng 1h30' sáng ngày 23/3, một đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Quận 8, TP HCM.

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

Lực lượng chức năng đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Đến gần 4h sáng, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP HCM, tính đến 6h ngày 23/3, đã xác định có 13 người chết, 14 người bị thương trong vụ cháy chung cư này.

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ đã đi vào sử dụng.

Theo Chinhphu.vn(TTXVN/SGGP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc