Thông tin doanh nghiệp dễ dàng bị đem ra mua bán

15:39 | 09/12/2019

306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm của Tú mua thông tin các doanh nghiệp từ nhân viên của ngân hàng sau đó thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng...

Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Lê Thanh Tú (34 tuổi, ở quận Phú Nhuận, TP HCM), Nguyễn Tiến Hùng (24 tuổi, ở Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu), Mạc Đăng Khoa (28 tuổi, ở Vĩnh Long), Ngọc Tuấn (23 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu), Phạm Xuân Huy (ở Vĩnh Long) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, nhóm đối tượng trên đã thực hiện trót lọt nhiều vụ rút tiền từ các ngân hàng khác nhau, để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của các doanh nghiệp.

Nguyễn Lê Thanh Tú khai nhận đã mua dữ liệu, thông tin của các doanh nghiệp từ một nhân viên ngân hàng với mức giá từ 10-13 triệu đồng/một tài khoản.

thong tin doanh nghiep de dang bi dem ra mua ban
Nhiều con dấu giả được sử dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sau khi có thông tin tài khoản, Tú cùng đồng bọn đã làm hàng loạt giấy tờ giả để thực hiện 5 vụ lừa đảo, rút được hơn 10 tỷ đồng của doanh nghiệp từ các ngân hàng khác nhau.

Hiện tại, đã có 3 nhân viên ngân hàng làm việc tại 2 ngân hàng khác nhau bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ tạm giữ hình sự, để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đoàn Lê Trí Viễn (27 tuổi, ở Quảng Nam - nhân viên ngân hàng BIDV, chi nhánh Trường Sơn, TP HCM) là một trong những người đã bán thông tin doanh nghiệp cho nhóm của Tú.

Theo lời khai của Viễn, khi Tú yêu cầu gửi thông tin về doanh nghiệp cần mua, Viễn sẽ dùng tài khoản nội bộ của mình kiểm tra thông tin của doanh nghiệp đó trên hệ thống, rồi gửi qua ứng dụng telegram cho Tú. Các thông tin của doanh nghiệp gồm: Thông tin về số tài khoản, chủ tài khoản, kế toán trưởng, mẫu dấu công ty và số điện thoại báo số dư tài khoản của doanh nghiệp, sao kê các giao dịch gần nhất...

Bên cạnh đó, Viễn cũng khai nhận, đã nhờ nhân viên của một số ngân hàng khác để lấy thông tin và trả chi phí 3 triệu cho một hồ sơ tài khoản.

Đến thời điểm bị phát hiện, Viễn đã cung cấp tổng cộng thông tin của 54 doanh nghiệp cho Nguyễn Lê Thanh Tú, thu về số tiền 740 triệu đồng.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc