Thông điệp nào qua vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên?

18:45 | 05/05/2019

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triều Tiên xác nhận, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp thị sát vụ thử tên lửa sáng 4/5 nhằm kiểm tra năng lực tác chiến của các tên lửa phóng loạt.
thong diep nao qua vu thu ten lua moi nhat cua trieu tien
Một vụ thử hệ thống tên lửa phóng loạt của Triều Tiên

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 5/5 cho biết, các vụ thử hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa diễn ra hôm qua (4/5) ở khu vực bờ biển Nhật Bản và dưới sự giám sát của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo KCNA, Triều Tiên muốn đánh giá và kiểm tra khả năng hoạt động, độ chính xác của những loại vũ khí nêu trên, cũng như kiểm tra khả năng tác chiến và độ chính xác của các cuộc tấn công.

Ông Kim đã kêu gọi quân đội tôi luyện "niềm tin sắt đá vào nền hòa bình và an ninh thực sự, được đảm bảo bởi sức mạnh vượt trội".

Bộ chỉ huy Liên quân Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã phóng 5 tên lửa tầm ngắn từ bán đảo Hodo, gần bờ đông thành phố Wonsan theo hướng đông bắc vào sáng 4/5. Các tên lửa bay với độ cao từ 70 km đến 200 km, trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Chính quyền Seoul tuyên bố, nước này bày tỏ sự quan ngại về việc Bình Nhưỡng vừa phóng các tên lửa tầm ngắn và kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng các hành động gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Phía Hàn Quốc cũng cho rằng, động thái kể trên của Bình Nhưỡng là vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều đã được thông qua hồi năm ngoái.

Trong khi đó, phản ứng trước vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump ngày 4/5 khẳng định, Mỹ vẫn tin tưởng vào thiện chí của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhằm hướng tới một thỏa thuận về hạt nhân.

Giới quan sát nhận định, động thái mới nhất của Bình Nhưỡng là thông điệp cứng rắn mà Triều Tiên gửi tới Mỹ trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân đang lâm vào bế tắc.

Bình An