Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang

10:41 | 30/05/2021

2,971 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một năm về trước, HLV Thomas Tuchel và trung vệ Thiago Silva đã ôm nhau khóc hận khi PSG thất bại trước Bayern Munich ở trận chung kết Champions League, nhưng họ đã trở lại mạnh mẽ năm nay.

Ngay sau khi Chelsea đánh bại Man City trong trận chung kết Champions League diễn ra vào 2h rạng sáng nay (30/5), trên mạng xã hội đã đồng loạt chia sẻ khoảnh khắc HLV Thomas Tuchel ôm lấy trung vệ Thiago Silva và cả hai dường như đang khóc vì vui sướng. Cũng ở mùa giải trước và cũng trong trận chung kết với Bayern Munich, cả hai cũng từng ôm nhau khóc vì thua trận.

Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang - 1
HLV Thomas Tuchel an ủi Thiago Silva sau khi thất bại ở trận chung kết Champions League 2020 khi cả hai còn trong màu áo của PSG.
Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang - 2
Thiago Silva ăn mừng trong sung sướng cùng Thomas Tuchel khi lên ngôi vương Champions League 2021 trong màu áo Chelsea.

Ở trận đấu với Man City năm nay, Thiago Silva tiếp tục cho thấy anh là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Chelsea, với khả năng đọc tình huống, khả năng đánh chặn, chỉ huy đồng đội để từ đó lần lượt bẻ gãy các đợt tấn công diễn ra như vũ bão của Man City ở trong hiệp một.

Mặc dù vậy, đến phút 39, khi mà cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City vẫn đang diễn ra cân bằng, trung vệ người Brazil đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang - 3
Silva rời sân ở phút 39 vì gặp chấn thương. Anh nhận được sự an ủi từ HLV Thomas Tuchel.

Phải rời sân một cách bất đắc dĩ, người ta đã nhìn thấy Silva rơi nước mắt vì sự thất vọng về bản thân và những dự cảm không hay cho đội bóng của HLV Thomas Tuchel khi thiếu sự chỉ huy của trung vệ 36 tuổi ở trung tâm hàng phòng ngự.

Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang - 4
Thiago Silva nằm vật ra sàn khi thất vọng về bản thân không thể chiến đấu cùng Chelsea cho đến phút cuối.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi Silva rời sân, từ một pha chọc khe phản công nhanh, Kai Havertz phá bẫy việt vị vượt qua thủ thành Ederson để ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà. Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và giúp Chelsea đánh bại Man City để lên ngôi vương ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này.

Dù không góp sức trong gần một giờ đồng hồ còn lại của trận đấu, nhưng người hâm mộ Chelsea cũng như HLV Thomas Tuchel không thể không ghi nhận những đóng góp của Thiago Silva trong hành trình lên đỉnh vinh quang Champions League mùa này.

Không phải chờ đến trận chung kết với Man City, mà cả ở những trận đấu trước đó, trung vệ người Brazil đã góp công lớn khi giúp đội nhà lần lượt đánh bại các đối thủ để làm nên kỳ tích chỉ sau một mùa thất bại trước đó.

Ở mùa giải năm ngoái, cả HLV Thomas Tuchel và Thiago Silva là hai kẻ thất bại nhưng là trong màu áo của Paris Saint Germain (PSG). Mùa trước, dù cũng góp công rất lớn để giúp PSG có mặt ở trận chung kết Champions League, nhưng việc để thất bại trước Bayern Munich đã khiến cả hai bị "ruồng rẫy" không hề thương tiếc.

Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang - 5
Thiago Silva là thủ lĩnh ở trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea, đồng thời thường xuyên lên tham gia tấn công trong những tình huống cố định.

Thiago Silva may mắn hơn HLV Thomas Tuchel khi anh ngay lập tức được Chelsea chào đón, bởi HLV Frank Lampard khi còn tại vị ở chiếc ghế thuyền trưởng của đội chủ sân Stamford Bridge đã có con mắt nhìn người tinh tế, khi nhận biết kinh nghiệm của trung vệ 36 tuổi là mảnh ghép quan trọng đang còn thiếu ở hàng phòng ngự của Chelsea.

Sau thất bại ở chung kết Champions League mùa trước, HLV Thomas Tuchel cũng bị PSG sa thải một cách không thương tiếc. Nhưng cơ hội để chiến lược gia người Đức đến với Chelsea chỉ khi Frank Lampard mất ghế chỉ đạo.

Đó là thời điểm The Blues sa sút nghiêm trọng khi đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League. Tỷ phú Abramovich cực kỳ thất vọng khi chi ra hơn 260 triệu bảng đem về 7 ngôi sao cho Chelsea mùa này, nhưng thành quả thu lại không xứng đáng với những gì đã bỏ ra.

Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang - 6
HLV Thomas Tuchel phấn khích tột độ khi Chelsea dẫn trước Man City và lên ngôi vô địch Champions League mùa này.

HLV Thomas Tuchel tiếp quản Chelsea đã đem lại sự khác biệt hoàn toàn cho đội chủ sân Stamford Bridge ngay sau đó, khi họ hoàn thành mục tiêu cán đích ở vị trí top 4 Premier League và đặc biệt thẳng tiến một mạch đến trận chung kết Champions League mùa này.

Trước thềm trận chung kết, HLV Thomas Tuchel gây ấn tượng mạnh khi ông là người duy nhất có thể hai lần đánh bại Pep Guardiola ở cả hai trận đấu gần nhất (đánh bại Man City ở bán kết FA Cup và ở vòng 35 Premier League).

Nhưng không dừng lại ở đó, chiến lược gia người Đức đã tiếp tục gieo sầu lần thứ ba đối với Pep Guardiola, nhưng lại ở trận đấu quan trọng và mong chờ nhất của thuyền trưởng người Tây Ban Nha là chung kết Champions League.

Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang - 7
Chelsea lên ngôi vô địch Champions League một cách xứng đáng khi đánh bại đối thủ mạnh nhất là Man City.

Kể từ sau khi rời Barcelona, HLV Pep Guardiola đã mất 10 năm chờ đợi để có mặt ở trận chung kết Champions League lần nữa, đặc biệt là giúp Man City lần đầu tiên có thể giành danh hiệu mà họ chưa bao giờ có được trong lịch sử CLB này. "Nếu giành chiến thắng, người ta có thể phong thánh cho Pep Guardiola", rất nhiều chuyên gia đã nhận định như vậy.

Thomas Tuchel và Thiago Silva: Hai kẻ bại trận trở lại đỉnh vinh quang - 8
Nỗi buồn của HLV Pep Guardiola khi thua trận trước Chelsea và nhìn đối thủ đăng quang ngôi vương.

Thế nhưng, Pep Guardiola và Man City lại là những kẻ "gục ngã trước cánh cổng thiên đường". Người phá tan "giấc mộng đêm hè" của họ lại là Thomas Tuchel, kẻ bị thất sủng ở PSG nhưng lại làm nên kỳ tích ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea.

Hình ảnh Thomas Tuchel và Thiago Silva ôm lấy nhau khóc vì vui sướng rõ ràng là một cái kết rất có hậu, cho những người luôn nỗ lực bản thân hết mình để nhận lại những thành quả mà họ xứng đáng được hưởng. Chúc mừng Thiago Silva. Chúc mừng Thomas Tuchel. Hai kẻ bại trận đã trở lại đỉnh vinh quang - nơi họ xứng đáng thuộc về.

Theo Dân trí