Thổ Nhĩ Kỳ dọa nghỉ chơi với NATO để quay sang Nga

07:00 | 19/08/2016

1,732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua thông báo xem xét khả năng hợp tác quân sự với Nga do NATO không thực sự thật lòng với Ankara.
tin nhap 20160818220800
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Trả lời phỏng vấn hãng Sputnik của Nga ngày 18/8, Ngoại trưởng Thổ Mevlut Cavusoglu tố cáo NATO rằng liên minh này đang không hợp tác hoàn toàn với Ankara. Do vậy, ông Cavusoglu nói rằng Thổ sẽ xem xét khả năng hợp tác quân sự với Nga.

“Chúng tôi có cảm tưởng rằng những thành viên của NATO luôn “giữ miếng” trước những đòi hỏi hợp tác về công nghệ và đầu tư cơ sở hạ tầng với Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara muốn phát triển một nền công nghiệp quốc phòng của riêng mình để tăng cường khả năng phòng thủ”- ông Cavusoglu tuyên bố.

Và để làm được điều đó, Thổ sẵn sàng hợp tác với Nga trong lĩnh vực quân sự quốc phòng, Ngoại trưởng Cavusoglu nói thêm.

Ngày 10/8, sau cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại St Petersburg, quan hệ Moskva-Ankara đã gần trở lại như trước khi xảy ra vụ bắn rơi máy bay Nga hồi năm ngoái.

Việc Nga-Thổ (một thành viên của NATO) tái lập quan hệ là điều phương Tây không thích nhưng chẳng làm gì được vì bản thân các đồng minh trong NATO cũng đang đả kích kịch liệt những hành động của Tổng thống Erdogan sau vụ đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước. Do NATO tự đẩy Thổ vào tay Nga nên giờ chả thể trách cứ được gì.

Th.Long

sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc