Thổ Nhĩ Kỳ đang âm mưu chống Nga?

00:29 | 21/11/2020

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ankara đã đề nghị hai nhóm khủng bố lớn đang hoạt động ở Syria chuyển tới vùng Nagorno-Karabakh, tuyên bố rằng nguồn gốc của chúng là từ Kavkaz và chúng sẽ nhận được mọi thứ cần thiết để sống.
Thổ Nhĩ Kỳ đang âm mưu chống Nga?
Các thành viên nhóm khủng bố Sultan Murad

Theo trang web Avia-pro của Nga, Đài quan sát Nhân quyền Syria phát hiện ra rằng các cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã đề xuất với các thủ lĩnh của hai nhóm khủng bố, Sultan Murad và Suleiman Shah, trung thành với Thổ Nhĩ Kỳ, đến đồn trú ở Azerbaijan.

Giám đốc Đài quan sát Nhân quyền Syria, Rami Abd al-Rahman, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng số lượng quân khủng bố được Ankara cử tới Azerbaijan đã lên tới 4.000. Trước đây đã từng được triển khai ở Afrin và các thành phố phía bắc Syria, những kẻ khủng bố này bị kiểm soát bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các dân quân thân Thổ Nhĩ Kỳ, những người đã huấn luyện chúng trong các trại đặc biệt ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chuyên gia cảnh báo rằng Ankara có thể cố tình tạo ra căng thẳng trong khu vực và ở biên giới với Nga. Hàng chục kẻ khủng bố gần biên giới Nga đã là một vấn đề lớn, nhưng khi số lượng của chúng lên đến hàng nghìn, thì đó là một tình huống nguy cấp. Do đó, Nga có thể bắt đầu hành động dựa trên lợi ích của chính mình và an ninh của các biên giới của mình.

Về vấn đề này, trang web South Front chia sẻ một đoạn video được đăng tải vào ngày 18/11 cho thấy lực lượng gìn giữ hòa bình Nga hộ tống một đoàn xe quân đội Azerbaijan qua Hành lang Lachin.

Tại các khu vực thuộc sứ mệnh gìn giữ hòa bình, việc theo dõi tình hình và giám sát việc tuân thủ lệnh ngừng bắn được thực hiện 24/24, được triển khai tại 23 chốt quan sát quân sự.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga kiểm tra tất cả các phương tiện giao thông cơ giới đi qua các trạm quan sát để tìm vũ khí hoặc chất nổ. Các đơn vị quân cảnh tuần tra trên toàn bộ con đường dẫn đến Stepanakert qua hành lang Lachin.

Các thiết bị và nhân viên của Lữ đoàn Gìn giữ Hòa bình số 15 đã được vận chuyển đến thành phố Yerevan, Armenia vào giữa tháng 11 từ sân bay Ulyanovsk-Vostochny.

Tướng Thổ Nhĩ Kỳ dọa dùng S-400 chống lại F-35 nếu Mỹ bán cho Hy LạpTướng Thổ Nhĩ Kỳ dọa dùng S-400 chống lại F-35 nếu Mỹ bán cho Hy Lạp
Bất chấp Nga phản đối, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn gửi quân đến AzerbaijanBất chấp Nga phản đối, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn gửi quân đến Azerbaijan
Người Armenia tự đốt nhà mình khi rút khỏi Nagorno-KarabakhNgười Armenia tự đốt nhà mình khi rút khỏi Nagorno-Karabakh
Ba thất bại của tình báo Mỹ trong cuộc xung đột Nagorno-KarabakhBa thất bại của tình báo Mỹ trong cuộc xung đột Nagorno-Karabakh

Nh.Thạch

RT