Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ trở mặt với Nga về vấn đề Crimea

17:10 | 21/09/2016

2,966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko là Ankara không thay đổi lập trường về việc Crimea bị sáp nhập vào Nga.
tin nhap 20160921170753
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan (trái) và người đồng cấp Ukraine Poroshenko

Cuộc gặp mặt giữa hai vị tổng thống này diễn ra bên lề kỳ họp thứ 71 của Đại hội đồng LHQ ở New York, trang web của các nhà lãnh đạo Ukraine cho biết hôm thứ Tư, 21/9.

"Recep Tayyip Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục dành cho Ukraine sự ủng hộ toàn diện trên trường quốc tế trong việc khôi phục chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhà nước Ukraine, cả trong định dạng song phương lẫn đa phương" - trích thông điệp trên trang web của Poroshenko.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng "việc nối lại các cuộc đối thoại với Nga sẽ không ảnh hưởng đến lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ về việc không công nhận sự sáp nhập Crimea vào Nga và việc lên án sự vi phạm các quyền đối với người Tatars ở Crimea", văn phòng báo chí của Poroshenko thông báo.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận các vấn đề thương mại và đầu tư.

"Tổng thống Ukraine mời các công ty Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào quá trình tư nhân hóa các doanh nghiệp Ukraine" – thông cáo báo chí nêu rõ. Hai bên cũng đồng ý lập nhóm công tác Ukraine - Thổ Nhĩ Kỳ về các vấn đề năng lượng trong thời gian sớm nhất.

Ngày 20/8, hai nguyên thủ quốc gia đã có một cuộc điện đàm, trong đó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng bày tỏ rằng Ankara không muốn công nhận Crimea là của Nga.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc