Thiếu vắng các thông tin hỗ trợ, giá đồng có thể đóng cửa giảm phiên thứ tư liên tiếp

00:53 | 20/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đồng đóng cửa giảm phiên thứ 3 liên tiếp về 4.38 USD/pound.
Giá kim loại ngày 18/1: Giá đồng gặp sức ép giảm giá?Giá kim loại ngày 18/1: Giá đồng gặp sức ép giảm giá?
Giá kim loại ngày 17/1: Giá kim loại quý đang giằng coGiá kim loại ngày 17/1: Giá kim loại quý đang giằng co
Giá kim loại ngày 13/1: Sắc đỏ quay trở lại trong các mặt hàng ?Giá kim loại ngày 13/1: Sắc đỏ quay trở lại trong các mặt hàng ?
Thiếu vắng các thông tin hỗ trợ, giá đồng có thể đóng cửa giảm phiên thứ tư liên tiếp
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường đồng hiện nay không còn quá nhiều các tin tức cơ bản hỗ trợ, nên xu hướng trong tháng 1 có thể sẽ là xu hướng giảm. Đồng USD cũng đang tăng trở lại và càng khiến cho lực bán trên thị trường mạnh hơn.

Tồn kho đồng trên Sở LME tiếp tục tăng 6,550 tấn lên 32,850 tấn. Các kho dự trữ đồng ở Trung Quốc cũng đang có xu hướng tích lũy bởi hoạt động của các nhà máy đã được cắt giảm dần, khi kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán đang đến dần.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc thấy giá trị đầu tư vào lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc trong tháng 12/2021 đã giảm 13.9%, đồng thời triển vọng dài hạn cho thị trường bất động sản và ngành xây dựng của Trung Quốc vẫn sẽ phải đối mặt với những thách thức như sự thu hẹp của thị trường việc làm và tốc độ đô thị hóa chậm lại, bên cạnh những áp lực từ chính sách của Bắc Kinh.

Dù về dài hạn, giá đồng vẫn sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu tiêu thụ trong các lĩnh vực năng lượng xanh, và tác động tích cực từ chính sách tiền tệ nới lỏng của Trung Quốc, nhưng giá đồng nhiều khả năng sẽ chịu sức ép tới hết quý I/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

vietinbank
ajinomoto