Thiếu nhi giải trí hè cùng sách hay

07:42 | 08/06/2012

1,404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa hè, thời gian để các em thiếu nhi nghỉ ngơi, đây cũng là thời gian các bậc phụ huynh lựa chọn những trò chơi, khóa học bổ ích cho con em mình. Trong đó, cuốn sách “Hoàng tử mây” sẽ góp phần mang đến cho các em những bài học bổ ích, để có một mùa hè thật sự ý nghĩa.

“Hoàng tử mây” là câu chuyện về Tristam Drake, một cậu học trò lười lúc nào cũng mơ mộng. Tristam sống ở làng Blueberry, ngôi làng nằm trên một đám mây ở độ cao 2.000m, ngay phía trên một ngọn núi lửa, giữa đại dương bao la.

Câu chuyện "Hoàng tử mây" biến khoa học trở thành một trò chơi

Ngôi làng ấy vốn được xây dựng tách biệt để làm chỗ ẩn trốn cho Myrtille, công chúa của Vương quốc Mây phương Bắc khỏi bàn tay truy lùng của Tyran, kẻ độc ác đã cướp ngôi của cha cô. Tristam sống cùng mẹ và hằng ngày vẫn đến trường dù cậu chẳng để tâm đến bài giảng của các thầy cô.

Rồi một ngày, đội quân của Tyran tìm thấy Blueberry, đốt cháy ngôi làng rồi bắt công chúa cùng tất cả người dân đi, chỉ mình Tristam và cậu bạn thân Tom trốn được. Tristam cùng Tom lên chiếc máy bay chuồn chuồn tới Làng Trắng tìm gặp người mà mẹ cậu gửi gắm.

Đến đó, hai cậu bắt bắt đầu cuộc hành trình đầy gian nan đi cứu công chúa Myrtille và khám phá ra ý đồ đen tối khủng khiếp của Tyran: “biến đổi khí hậu trái đất rồi dùng nó như một thứ vũ khí tối tân có sức mạnh vô song”.

Để ngăn chặn âm mưu ấy, hai cậu bạn buộc phải phiêu lưu trên bầu trời và tìm hiểu xem những đám mây được hình thành thế nào, sấm chớp và dông bão từ đâu mà có, tại sao bầu trời lại xanh vào ban ngày và đỏ vào ban đêm… Những điều này với cậu học trò lười Tristam quả không dễ dàng gì!

Những câu chuyện lý thú được ghi lại hằng ngày một cách bí mật

Song song với chuyến phiêu lưu kỳ thú của Tristam, tác giả còn khéo léo đan cài vào cuốn truyện phần kiến thức khoa học giải thích các hiện tượng tự nhiên kèm theo hình vẽ minh họa cùng một loạt ảnh màu bắt mắt giúp độc giả trẻ dễ dàng tiếp nhận. Với cách làm ấy, tác giả Christophe Galfard (người Pháp) đã hoàn thành xuất sắc một nhiệm vụ tưởng như bất khả thi: “Biến khoa học thành một trò chơi và giải thích nó cho bọn trẻ”.

Bên cạnh đó, mùa hè năm nay các em còn được thưởng thức các tác phẩm khác như “Nhật ký rắc rối của Mimi xác ướp” của tác giả Natalie Zimmermann (Pháp) và loạt truyện về cô bé Conni (Conni và con chó mất tích, Conni và bức thư tình) của tác giả Julia Boehme (Bremen).

“Nhật ký rắc rối của Mimi xác ướp” là tập hợp những câu chuyện hài hước, thú vị và có phần kỳ quái được Mimi (tên thật là Andromaque) thuật lại trong cuốn nhật ký bí mật của mình.

Dù là nhật ký nhưng Mimi kiên quyết bao giờ phải có chuyện thật hay, thật đặc biệt mới viết lại, ví như khóa học bơi với thầy giáo dạy bơi to béo, ục ịch, chẳng bao giờ bước chân xuống nước; chuyện làm thế nào để chiến thắng trong cuộc đua thuyền trên biển vào mùa hè; lại cả chuyện làm sao để cậu bạn Médhi cũng thích mình như mình thích cậu ấy…

Loạt truyện thiếu nhi dài tập thành công trong cộng đồng nói tiếng Đức

Điều đặc biệt là nhân vật cô bé Conni trong loạt truyện về cô bé Conni lần đầu ra mắt bạn đọc nhi đồng Đức vào năm 1992 tại Hamburg. Không ai ngờ đây sẽ là một trong những loạt truyện thiếu nhi dài tập thành công đến thế trong cộng đồng nói tiếng Đức. Cho đến nay đã có hơn 60 tập truyện Conni được ấn hành và loạt truyện này vẫn tiếp tục thu hút độc giả nhí trên khắp nước Đức, thậm chí cả Thụy Điển và Hà Lan.

Nguyễn Hiển