Thiết kế tuabin điện gió nổi hoàn toàn mới

10:19 | 02/11/2021

|
(PetroTimes) - Equinor thông báo rằng họ đã phát triển một mẫu tuabin điện gió nổi mới, sẽ cho phép “tiêu chuẩn hóa công nghiệp và tối đa hóa cơ hội cho các chuỗi cung ứng địa phương”.
Thiết kế tuabin điện gió nổi hoàn toàn mới
Mẫu thiết kế tuabin điện gió nổi Wind Semi

Được mệnh danh là “Wind Semi”, tuabin điện gió nửa nổi nửa chìm này được thiết kế đặc biệt để cho phép sản xuất và lắp ráp phù hợp với khả năng của chuỗi cung ứng địa phương.

Giải pháp này sẽ được triển khai nếu Equinor thắng thầu dự án ScotWind ở Scotland. Đây là dự án với khoản đầu tư trị giá 9 tỷ euro, là một phần trong kế hoạch phục hồi của Scotland sau đại dịch Covid-19, khiến GDP Scotland giảm 33%.

Dự án ScotWind là lần đầu tiên vùng biển Scotland sẽ được cho thuê để xây các trang trại gió ngoài khơi trong khoảng 10 năm. Nếu tất cả diễn ra theo kế hoạch, các trang trại gió có thể cung cấp năng lượng cho mọi hộ gia đình Scotland.

Thiết kế tuabin điện gió nổi hoàn toàn mới

“Chúng tôi đang sẵn sàng phát triển thế hệ tiếp theo của tuabin điện gió nổi thương mại quy mô lớn ở Scotland. Dựa trên 20 năm kinh nghiệm và những đổi mới của chúng tôi về điện gió nổi ngoài khơi, chúng tôi có kế hoạch phát triển các dự án nổi cỡ GW trong một giai đoạn duy nhất”, Sonja C. Indrebø, Phó chủ tịch bộ phận Floating Offshore Wind của Equinor, giải thích.

Siêu dự án điện gió nổi ngoài khơi Iceland cung cấp điện xanh cho Anh trị giá 30 tỷ USDSiêu dự án điện gió nổi ngoài khơi Iceland cung cấp điện xanh cho Anh trị giá 30 tỷ USD
Nezzy - turbine điện gió đặc biệt nhất thế giớiNezzy - turbine điện gió đặc biệt nhất thế giới
Điện gió nổi ngoài khơi có thể là mặt trận lớn nhất của năng lượng gió ở khu vực châu Á - Thái Bình DươngĐiện gió nổi ngoài khơi có thể là mặt trận lớn nhất của năng lượng gió ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Equinor khởi công dự án điện gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới Hywind TampenEquinor khởi công dự án điện gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới Hywind Tampen

Nh.Thạch

AFP