Thiết bị an ninh Trung Quốc “đội lốt” hàng Mỹ xâm nhập vào quân đội

07:27 | 09/11/2019

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một công ty ở Mỹ đã bị cáo buộc nhập khẩu trái phép các thiết bị an ninh do Trung Quốc sản xuất rồi thay đổi nhãn mác thành hàng Mỹ để bán cho quân đội Mỹ.
Thiết bị an ninh Trung Quốc “đội lốt” hàng Mỹ xâm nhập vào quân đội
Hiện trường vụ đột kích ngày 7/11 (Ảnh: NBC New York)

Theo CBS News, các đặc vụ liên bang Mỹ ngày 7/11 đã đột kích trụ sở một công ty ở Long Island, New York và bắt giữ 7 nhân viên và cựu nhân viên của công ty với cáo buộc nhập hàng Trung Quốc về tráo nhãn mác để bán cho các đơn vị trong quân đội Mỹ.

Theo báo cáo, từ năm 2006, công ty có tên Aventura Technologies bị cáo buộc đã vận hành đường dây đưa rất nhiều thiết bị phần cứng và phần mềm an ninh mạng sản xuất ở Trung Quốc và biến chúng thành hàng Mỹ để bán cho chính phủ liên bang. Các thiết bị này bao gồm cả hệ thống giám sát mà lục quân, không quân, Bộ Năng lượng và các cơ quan khác của Mỹ từng mua. Theo cáo buộc, công ty này đã kiếm được gần 90 triệu USD cho những hành vi bị cáo buộc nói trên.

Luật sư Richard Donoghue gọi nghi vấn lừa đảo này là “mối đe dọa an ninh quốc gia”.

“Aventura không chỉ lừa đảo khách hàng của họ mà còn khiến họ gặp rủi ro nghiêm trọng về mặt an ninh mạng, tạo ra một kênh mà các đối thủ nước ngoài có thể tiếp cận với những cơ sở và mạng máy tính nhạy cảm nhất của chính phủ”, ông Richard Donoghue nhận định.

Vụ bắt giữ được thực hiện trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang bày tỏ quan ngại về các thiết bị điện tử Trung Quốc. Mùa hè này, các hoạt động nhập khẩu từ 2 nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất Trung Quốc là Huawei và ZTE đã bị cấm, theo CBS News.

Ngoài ra, người sáng lập Aventura Jack Cabasso và vợ Frances cũng phải đối mặt với cáo buộc lừa đảo khác. Các công tố viên liên bang nói rằng cặp vợ chồng này đã cố tình giới thiệu sai lệch rằng đây là công ty do phụ nữ sở hữu để nhận được những ưu đãi từ hợp đồng của cơ quan chính phủ.

Theo Dân trí

Ngăn chặn việc tuyên truyền hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” trên các thiết bị, phần mềm
Chủ tịch Quốc hội: Xử lý nghiêm trách nhiệm vụ nhập khẩu hàng hóa vi phạm chủ quyền quốc gia!
4.000 ô tô Trung Quốc nhập 9 tháng qua, bao nhiêu chiếc gắn bản đồ "đường lưỡi bò"?
Có lỗ hổng pháp lý từ vụ cài cắm hình ảnh “đường lưỡi bò”
Hải Phòng: Phát hiện 7 xe ô tô có “Bản đồ đường lưỡi bò”
Bộ GD&ĐT yêu cầu xử nghiêm vụ giáo trình có hình ảnh “đường lưỡi bò”