Thiên nhiên đẹp như tranh vẽ

18:27 | 17/12/2012

3,338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là cuộc thi National Geographic Photo Contest 2012 sẽ hết hạn nộp tác phẩm dự thi. Mỗi tuần lại có thêm nhiều bức ảnh xuất sắc được gửi về từ khắp nơi trên thế giới.

Dưới đây là những tác phẩm mới nhất thuộc chủ đề Tự nhiên  được các biên tập viên tạo chí National Geographic lựa chọn để giới thiệu đến độc giả. Những bức ảnh của tuần thi thứ 12 vẫn đang là ẩn số, và ảnh đẹp tuần 11 đang chờ độc giả chiêm ngưỡng ngay tại đây.

Chú chuột túi này bị thương tật vĩnh viễn và không thể quay trở lại cuộc sống thiên nhiên hoang dã. Hiện chú đang cư trú tại nơi ở của một nhân viên chăm sóc động vật hoang dã tại Queensland, nước Úc. Ảnh: Lisa Clarke.
Một chiều tối của mùa xuân tháng 4, khi ánh mặt trời sắp lặn phía xa đồng cỏ, một con ngựa đi về phía Rebecca Gullett và khoảnh khắc kì diệu này đã lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia.Ảnh chụp tại thung lũng Cedar, vùng York, Ontario, Canada.
Trên ngọn đồi Northern Cape của Nam Phi, buổi chiều ánh vàng lên thân cây và bầu trời xanh ngắt với những đám mây như sắp đặt sẵn. Ảnh: Trippie Visser.
Vào một buổi sáng yên tĩnh bất thường khi dạo quanh khu nghỉ dưỡng Borneo Highland Resort ở Sarawak, Malaysia, tác giả Bjorn Olesen bỗng nghe thấy tiếng chim kêu chi-chi-chit chit. Một tiếng kêu hoảng hốt lẫn trong tiếng đập cánh liên hồi. Thì ra là chú chim con đang gọi chim bố mẹ. Có lẽ chú chim này đã lớn và đến lúc phải tự lập rồi.
Không thể vượt qua con kênh nhỏ ở vùng đầm lầy đồng cỏ miền nam Jylland, Đan Mạch, con cừu này đã phải bỏ mạng và bị phân hủy trơ xương.
Một ngày giữa tháng 10, hoàng hôn chìm vào sương mù tại khu rừng cây lá kim. Ảnh Stefano Spezi chụp tại Tuscany, Italy.
Mây vần vũ trên vùng đồng cỏ gần Piedmont, Oklahoma. Ảnh: Vanessa Neufeld.
Chú ngựa con chạy dọc bờ biển trong một ngày bão tố ghé qua quần đảo Shetland, Vương Quốc Anh.
Chú tôm bạc hà ở độ sâu 25m.  Loài tôm bạc hà là một trong số những loài động vật vô cùng quý hiếm. Chúng được gọi là tôm bạc hà bởi dọc theo cơ thể của chúng có những sọc dài màu đỏ làm cho chúng chẳng khác một thanh kẹo bạc hà hay một cây mía.
Nước, ánh sáng và bóng tối hòa quyện nghệ thuật trong tác phẩm của Jo'l Chapman. Ảnh chụp tại hang động Mendenhall Glacier ở Alaska.
 

 

Thu Thủy

Báo nước ngoài