Thị trường thẻ ATM vẫn rất hấp dẫn các ngân hàng

12:10 | 13/08/2019

804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hầu hết hiện nay các ngân hàng đều miễn phí phát hành thẻ ATM nội địa. Các ngân hàng còn đơn giản hóa thủ tục mở thẻ để thu hút khách hàng, cho phép đăng ký mở thẻ trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến…

Theo thông tin từ Vụ Thanh toán (NHNN), tại thời điểm cuối quý I/2019, tổng số lượng thẻ đã phát hành lũy kế là 158 triệu thẻ. Còn số liệu báo cáo của Visa cho thấy, số lượng thẻ trên toàn thị trường trong quý I/2019 tăng 16%. Tại TP HCM, tính đến hết quý I/2019, số lượng thẻ đã phát hành trên địa bàn đạt khoảng 12 triệu thẻ.

TPBank là ngân hàng có sự tăng trưởng vượt bậc so với toàn thị trường về sản phẩm thẻ. Số lượng thẻ tại nhà băng này tăng 70%, gấp 6 lần so với thị trường. Bên cạnh đó, doanh số mang lại từ thẻ tín dụng của TPBank cũng gần gấp đôi mức tăng trưởng của toàn thị trường ở mức 55% so với 34%.

thi truong the atm van rat hap dan cac ngan hang
(Ảnh minh họa)

Hầu hết hiện nay các ngân hàng đều miễn phí phát hành thẻ ATM nội địa. Các ngân hàng còn đơn giản hóa thủ tục mở thẻ để thu hút khách hàng, cho phép đăng ký mở thẻ trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến, khách hàng không cần tới phòng giao dịch mà tự nhân viên đến tận nơi để nhận hồ sơ, giao thẻ… Thời gian từ lúc đăng ký đến lúc có thể sử dụng thẻ ngày càng nhanh hơn, chỉ khoảng 1 tuần trở lại.

Một số ngân hàng còn miễn phí sử dụng dịch vụ SMS hàng thángnhư LienVietPostBank, VPBank, SHB... Hồi tháng 7, SeABank giới thiệu đến khách hàng tiện ích là miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống SeABank thông qua internet banking. Nhiều ngân hàng như VPBank, HDBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB, SHB… đang áp dụng chính sách miễn phí giao dịch rút tiền mặt nội mạng.

VPBank mới đây đã có thông báo chính thức áp dụng chương trình ưu đãi phí vượt trội dành cho khách hàng doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch trên ngân hàng điện tử VPBank Online. Cụ thể, nhà băng này sẽ thực hiện miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, miễn phí đăng ký và miễn phí thường niên của dịch vụ VPBank Online đối với các khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài ra, để thu hút khách hàng mở thẻ, các ngân hàng cũng đã đưa ra một loạt ưu đãi mới. Đơn cử như VIB cho ra mắt thẻ tín dụng miễn phí thường niên trọn đời VIB Financial Free với điều kiện chỉ cần chi tiêu tối thiểu một giao dịch/tháng trong năm liền trước đó và không quy định giá trị giao dịch với điều kiện chủ thẻ chỉ cần chứng minh thu nhập từ 7 triệu đồng trở lên. Từ nay đến hết 31/12/2019, BIDV triển khai nhiều gói sản phẩm ưu đãi dành riêng cho các khách hàng cá nhân mới trên toàn hệ thống, với tổng giá trị quà tặng lên tới hơn 2 tỷ đồng…

Để thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt ở người dân, các NHTM còn tích hợp thêm nhiều tính năng, tiện ích vào thẻ ngân hàng để sử dụng cho chi trả hàng hóa, thanh toán hóa đơn, thanh toán mua hàng trực tuyến... Song song với đó là nâng cao chất lượng dịch vụ, độ an toàn, bảo mật trong thanh toán thẻ.

Điển hình là cuối tháng 5/2019 vừa qua, 7 ngân hàng đầu tiên gồm Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, Sacombank, TPBank, ABBank đã chính thức ra mắt sản phẩm thẻ chip nội địa. Việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng đánh cắp thông tin cá nhân khách hàng khi thẻ đáp ứng được đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo chuẩn EMV, còn khách hàng chỉ cần thực hiện một thao tác chạm thẻ vào máy POS là có thể hoàn thành giao dịch.

M.T

thi truong the atm van rat hap dan cac ngan hangNhóm cướp háo sắc khi thấy nữ chủ nhà xinh đẹp
thi truong the atm van rat hap dan cac ngan hangRút trộm tiền trong thẻ ATM rồi trả lại cho khổ chủ
thi truong the atm van rat hap dan cac ngan hangTội phạm thẻ ngân hàng diễn biến phức tạp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps