Thị trường khí đốt tự nhiên tiếp tục biến động đầy sóng gió

17:24 | 23/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự biến động về giá khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục diễn ra trong những tuần tới và trong suốt mùa đông, vì một số yếu tố tăng và giảm sẽ luân phiên tác động đến tâm lý thị trường và giá cả.
Châu Á: Nhu cầu về LNG tăng cao đẩy giá giao ngay lên mức kỷ lục mớiChâu Á: Nhu cầu về LNG tăng cao đẩy giá giao ngay lên mức kỷ lục mới
Xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng cao gần mức kỷ lụcXuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng cao gần mức kỷ lục
Thị trường khí đốt tự nhiên tiếp tục biến động đầy sóng gió
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) kỷ lục của Hoa Kỳ được thiết lập để hỗ trợ giá khí đốt tự nhiên chuẩn tại Henry Hub, trong khi sự gia tăng các trường hợp COVID ở nhiều khu vực của Hoa Kỳ và châu Âu có thể làm giảm nhu cầu khí đốt nếu các nền kinh tế cũng chậm lại trong bối cảnh áp đặt mới hạn chế và khóa máy.

Thời tiết mùa đông ở Bắc bán cầu là nguyên nhân lớn nhất đối với giá khí đốt tự nhiên trong vài tháng tới. Một mùa đông lạnh hơn bình thường có thể đẩy giá cao hơn do thị trường khí đốt châu Âu vốn đã thắt chặt sẽ càng trở nên chặt chẽ hơn, tác động đến giá cả ở các nơi khác đặc biệt là ở châu Á.

Nếu mùa đông ở châu Á cũng lạnh hơn bình thường thì giá cả cao sẽ tăng lên, thúc đẩy xuất khẩu LNG bổ sung của Hoa Kỳ do giá Henry Hub thấp hơn so với điểm chuẩn ở châu Âu và châu Á. Do đó, xuất khẩu LNG của Mỹ ở mức cao liên tục sẽ thắt chặt thị trường Hoa Kỳ, khiến tiêu chuẩn khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ cao hơn.

Xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ đã đạt mức gần kỷ lục trong những tuần gần đây trong bối cảnh các lô hàng kỷ lục sang Trung Quốc trong những tháng gần đây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto