Thị trường dầu mỏ: Nguồn cung hạn chế đồng nghĩa với giá cao

10:15 | 11/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng công ty Dầu mỏ Quốc gia Nigeria cho biết: Giá dầu thô có thể tăng lên 200 USD/thùng do các công ty dầu mỏ quốc tế hạn chế đầu tư vào hoạt động khai thác và sản xuất mới.
Thị trường dầu mỏ: Nguồn cung hạn chế đồng nghĩa với giá cao
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bala Wunti, Tổng giám đốc Tập đoàn NNPC về Dịch vụ Quản lý Đầu tư Dầu khí Quốc gia Nigeria cho biết tại Hội nghị Thượng đỉnh Dầu mỏ Quốc tế Nigeria: Hiệu quả của các quyết định đầu tư hiện tại sẽ được cảm nhận trong khoảng 5 năm.

“Nếu không có gì thay đổi và xu hướng này tiếp tục, chúng ta nên sẵn sàng đón nhận giá 200 USD/thùng dầu. Lý do rất đơn giản, nếu bạn ngừng đầu tư vào lĩnh vực dầu khí, bạn chỉ có thể sản xuất những gì bạn có ngày hôm nay”.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) gần đây đã kêu gọi ngành dầu khí đình chỉ tất cả các hoạt động thăm dò mới, với lý do hướng tới các mục tiêu của Thỏa thuận Paris và mức phát thải ròng bằng 0 của các chính phủ. Tuy nhiên, nhu cầu dầu không liên quan gì đến các mục tiêu phát thải và đang phục hồi mạnh mẽ hơn so với dự kiến ​​của IEA hoặc hầu hết các cơ quan dự báo khác.

Tuy nhiên, bị áp lực bởi các nhà đầu tư và bởi chương trình nghị sự mới của họ, nhiều công ty năng lượng dù sao cũng đang siết chặt đầu tư vào việc khai thác mới, chỉ dựa vào sản lượng hiện có.

Vì vậy, nếu không có vốn mới để đầu tư vào cánh đồng nâu hoặc cánh đồng xanh, chúng ta không thể phát triển sản xuất. Nếu chúng ta không phát triển sản xuất, thì hậu quả là chúng ta sẽ thiếu hụt nguồn cung cho ngày mai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto