Thị trường chứng khoán quý 2: "Nhắm mốc 1.250 điểm"

18:48 | 04/04/2021

135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo "Triển vọng TTCK Việt Nam trong quý 2/2021" của CTCK KB Securities Việt Nam (KBSV) chỉ số VN-Index sẽ hướng đến mốc 1.250 điểm trong quý 2.
Các nhịp điều chỉnh sâu trong quý 2 là cơ hội tích lũy cho nhà đầu tư.
Các nhịp điều chỉnh sâu trong quý 2 là cơ hội tích lũy cho nhà đầu tư.

Triển vọng trung hạn tích cực được duy trì tiếp tục rung lắc trong ngắn hạn. Trong quý 1, chỉ số VN-Index đã 3 lần thất bại khi nỗ lực vượt mốc cản tâm lý 1.200 điểm trong bối cảnh thị trường thiếu vắng các yếu tố hỗ trợ trong nước, mặt bằng giá cổ phiếu đã phục hồi đáng kể, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trong khi môi trường đầu tư bên ngoài nhiều biến động.

"Chúng tôi cho rằng các nhịp rung lắc nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới khi mà vùng cản quanh 1.200 điểm vẫn còn tiềm ẩn một lượng lớn áp lực cung chốt lời giá cao trong khi nguồn vốn cho vay margin tại các CTCK vẫn duy trì sát mức tối đa" - báo cáo KBSV cho biết.

Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến phức tạp với các nhịp rung lắc, tăng/giảm đan xen, KBSV chưa nhận thấy rủi ro nào đáng kể có thể cản trở xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn, tương đồng với sự khởi sắc của nền kinh tế, tăng trưởng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong bối cảnh mặt bằng lãi suất được dự báo khó có thể tăng mạnh.

Theo đó, dù hoạt động mua đuổi vùng giá cao tiềm ẩn các rủi ro ngắn hạn, CTCK này cho rằng bất cứ nhịp điều chỉnh sâu nào của thị trường đều là cơ hội để tích luỹ cổ phiếu cho danh mục đầu tư trung - dài hạn với mục tiêu chỉ số VNIndex hướng đến mốc 1.250 điểm trong quý 2.

Các yếu tố hỗ trợ thị trường trong Quý 2 bao gồm: Thứ nhất, Fed và các NHTW lớn trên thế giới vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ nới lỏng;

Thứ hai, kinh tế Việt Nam và thế giới phục hồi hậu COVID-19. Thứ ba, dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam được kiểm soát tốt và dịch bệnh trên toàn cầu được đẩy lùi nhờ tăng tốc phân phối vaccine; Thứ tư, lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết tăng trưởng mạnh từ mức nền thấp của quý 1 năm trước.

Các yếu tố rủi ro, dù được đánh giá chưa ở mức cảnh báo có thể đảo chiều xu hướng tăng của thị trường, vẫn cần được theo dõi chặt chẽ

Các yếu tố rủi ro bao gồm: Thứ nhất, áp lực bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài lớn do lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng cao cùng với xu hướng hồi phục của đồng USD; Thứ hai, việc phân phối vaccine COVID-19 ở châu Âu đang bịtrì hoãn; Thứ ba, rủi ro lạm phát và lãi suất trong nước bật tăng; Thứ tư, làn sóng COVID-19 lần thứ 4.

Dưới góc độ phân tích kĩ thuật, VN-Index có phiên vượt cản, đồng thời bứt phá và vượt vùng đỉnh lịch sử với các nhịp tăng dốc gối đầu. Sau khi vượt đỉnh với xung lực mở rộng về cuối phiên, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên kế tiếp trước khi có thể có nhịp điều chỉnh nhẹ về vùng 1200 – 1210 điểm, hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần cho chỉ số.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể mở lại từng phần vị thế trading khi chỉ số xuất hiện các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ gần.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp