Thị trường cà phê có thể tiếp tục điều chỉnh giảm

21:43 | 28/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà đầu tư vừa trải qua một phiên khó khăn khi thị trường cà phê chìm trong sắc đỏ. Giá Arabica giảm 3% về mức 201.75 cents/pound, giá Robusta cũng đóng cửa với mức giảm gần 2% về 1927 USD/tấn.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự báo thời tiết cho thấy, sương giá đang có xu hướng thu hẹp dần trong các ngày 29 và 30 tháng này ở các khu vực sản xuất cà phê chính ở Brazil. Nếu thời tiết trở nên ôn hòa hơn, và thiệt hại chi tiết được công bố không nghiêm trọng như những dự đoán trước đây, giá cà phê có thể điều chỉnh rất mạnh.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy giá Arabica ở trong vùng quá mua, do đó, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh để đưa giá lại về mức trung bình.

Đối với cà phê Robusta, đà giảm điều chỉnh có thể không mạnh như giá Arabica bởi đà tăng trước đó chỉ bằng 1/3 so với giá Arabica. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa giá cà phê trên hai sở vẫn lớn, bởi giá cà phê Robusta hiện có mức chiết khấu hơn một nửa so với giá Arabica.

Các chỉ báo như MACD và RSI vẫn nằm trong vùng quá bán, đây là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư không nên tham gia mua nữa.

Giá hai loại cà phê đồng loạt giảm trong phiên 27/7Giá hai loại cà phê đồng loạt giảm trong phiên 27/7
Giá cà phê hôm nay ngày 28/7: Giảm nhẹGiá cà phê hôm nay ngày 28/7: Giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay ngày 27/7: Tiếp đà tăngGiá cà phê hôm nay ngày 27/7: Tiếp đà tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto