Thí sinh tại điểm thi trường THPT Lệ Thủy làm "lọt" đề thi môn Toán

19:17 | 08/07/2021

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 8/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, Bộ GD&ĐT “thừa nhận” đề thi Toán bị “lọt” ra ngoài trước khi giờ thi kết thúc.
Gợi ý giải đề thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021Gợi ý giải đề thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Điều tra thông tin Điều tra thông tin "nhờ giải đề môn Toán dù chưa hết giờ thi"
Gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021Gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Lệ Thủy làm
Toàn cảnh họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh thừa nhận có sự cố lọt đề thi Toán ra ngoài.

Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Mai Văn Trinh cho biết, trong buổi thi toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lọt đề thi toán ra ngoài, Bộ GD&ĐT phối hợp với công an và đã xác định được thí sinh này vi phạm quy chế.

Cụ thể, thí sinh này dự thi tại điểm thi THPT Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), tại buổi thi toán, thí sinh này đã mang điện thoại vào phòng thi.

"Bộ GD&ĐT sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý theo quy định hiện hành. Tôi xin nhắc lại là lọt đề chứ không phải lộ đề vì lộ đề là bị lộ trước khi bóc đề thi”, ông Trinh nhấn mạnh.

Về trách nhiệm của cán bộ coi thi trong vụ làm lọt đề thi toán ra ngoài, ông Trinh cho biết, ngay lập tức sau đó, các giám thị liên quan đến vụ việc này phải viết tường trình và không được tham gia công tác coi thi trong những kỳ thi tiếp theo.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Lệ Thủy làm

Trước đó, dư luận xôn xao về việc một tài khoản trên mạng xã hội bị nghi làm lọt đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong giờ làm bài thi.

Cụ thể, trong buổi thi môn Toán chiều 7/7, khi còn khoảng 5 phút nữa mới hết giờ làm bài, hình ảnh một trang trong đề thi môn Toán được đăng lên mạng kèm nội dung "giải giùm bé nhà 36, 38, 40, 42 với ạ. Gấp ạ".

Bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn lớn dành cho học sinh.

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mặc dù người đăng sau đó đã xóa ảnh nhưng thông tin đã được một số người dùng mạng chia sẻ lại trên một diễn đàn về học sinh, sinh viên.

N.H