Thí sinh "ngã ngửa" vì xét tuyển học bạ 30 điểm vẫn trượt

10:37 | 29/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một số trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển cho phương thức xét học bạ. Tuy nhiên, với mức điểm chuẩn tăng chóng mặt khiến nhiều thí sinh phải bất ngờ.
Uống nước “sông thiêng” để chứng minh độ sạch, thủ hiến Ấn Độ nhận cái kết đắngUống nước “sông thiêng” để chứng minh độ sạch, thủ hiến Ấn Độ nhận cái kết đắng
Hoa hậu Lương Thùy Linh tốt nghiệp ĐH Ngoại thương với tấm bằng xuất sắcHoa hậu Lương Thùy Linh tốt nghiệp ĐH Ngoại thương với tấm bằng xuất sắc

Một số trường đại học gần đây đã bắt đầu công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ. Đáng chú ý, có những thí sinh đạt 30 điểm xét học bạ (tức mỗi môn đạt 10 điểm) nhưng vẫn trượt đại học.

Thí sinh
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau đi Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sau khi công bố điểm chuẩn xét học bạ năm 2022, rất nhiều ngành/chuyên ngành được tính theo thang điểm 30. Đặc biệt với khối C00, điểm chuẩn thấp nhất là 22,0 điểm nhưng có đến 3 ngành/chuyên ngành có điểm chuẩn vượt 30 điểm, cụ thể: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Luật và Báo chí lấy 30,50 điểm.

Thí sinh
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội công bố điểm chuẩn phương thức kết hợp học bạ năm 2022

Với mức điểm chuẩn “cao chót vót” như vậy, sẽ có rất nhiều thí sinh thuộc khu vực 3 mà không đoạt giải HSG cấp tỉnh, cấp quốc gia hoặc không có chứng chỉ ngoại ngữ thì phần lớn sẽ không có cơ hội trúng tuyển.

Để tăng cơ hội trúng tuyển, PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khuyên thí sinh nên tận dụng tối đa các phương thức xét tuyển để tự thêm cho mình nhiều cơ hội trúng tuyển vào ngành học mà mình mong muốn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto