Theresa May sẽ tuyên bố từ chức trong tuần này?

20:17 | 23/05/2019

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến ​​sẽ tuyên bố từ chức vào ngày 24/5, báo The Times dẫn nguồn tin từ giới thân cận của nữ Thủ tướng ngày 23/5 cho biết.
theresa may se tuyen bo tu chuc trong tuan nay
Thủ tướng Anh Theresa May

Tờ báo cho biết một bộ phận trong chính phủ Anh đã yêu cầu Thủ tướng phải từ chức vào tối 22/5, nhưng bà May đã từ chối.

Reuters cho rằng có lẽ bà May muốn dành ngày 23/5 để vận động cho các cuộc bầu cử nghị viện châu Âu rồi mới thông báo từ chức.

The Times nêu ra khả năng bà May sẽ đưa ra tuyên bố sau cuộc họp dự kiến với ông Graham Brady, Chủ tịch Ủy ban 1922, nơi tập hợp tất cả các nghị sĩ bảo thủ Anh.

Lên nắm quyền vào tháng 7/2016 sau khi ông David Cameron từ chức, cựu Bộ trưởng Nội vụ Theresa May đã 3 lần thất bại kể từ giữa tháng 1/2019 trong việc thuyết phục quốc hội phê chuẩn kế hoạch rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) mà bà đã dày công đàm phán với các nước châu Âu trước đó.

Ngày 21/5/2019, trong một nỗ lực cứu vãn cuối cùng, bà May vẫn không thể thuyết phục được các nghị sĩ trong đảng bảo thủ của mình bỏ phiếu cho một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về Brexit.

Nh.Thạch (Theo AFP)

theresa may se tuyen bo tu chuc trong tuan nayBộ trưởng Quốc phòng Anh bị sa thải vì làm lộ thông tin
theresa may se tuyen bo tu chuc trong tuan nayChâu Âu gợi ý để Anh ở lại liên minh
theresa may se tuyen bo tu chuc trong tuan nayQuốc hội Anh phủ quyết thỏa thuận Brexit, Thủ tướng đối mặt nguy cơ mất chức
theresa may se tuyen bo tu chuc trong tuan nayBrexit: Như chuyện đùa!