Thêm nhiều mố cầu Vĩnh Tuy bị nứt

10:02 | 26/02/2014

1,085 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau những vết nứt được phát hiện tại mố cầu H22, đơn vị tư vấn thiết kế cầu Vĩnh Tuy là Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải đã tiến hành rà soát lại toàn bộ và phát hiện thêm 2 mố cầu khác cũng xuất hiện vết nứt...

>> Mố cầu Vĩnh Tuy xuất hiện vết nứt

>> Nguyên nhân nào dẫn đến nứt mố cầu Vĩnh Tuy?

Đơn vị tư vấn thiết kế cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc mố cầu Vĩnh Tuy có ký hiệu H22 xuất hiện các vết nứt, đã tiến hành rà soát lại hồ sơ thiết kế và kiểm tra thực tế các mố cầu. Kết quả cho thấy, mố cầu từ H18 đến H21 không có vết nứt, mố H22 xuất hiện các vết nứt kéo dài hàng chục mét, mố cầu H23 và H24 có các vết nứt kéo dài 1-2 mét.

Vết nứt tại mố cầu H22.

Theo đánh giá của đơn vị tư vấn thiết kế, các dầm bê tông không bị nứt, các trụ làm việc ổn định, không có hiện tượng lún, nghiêng. Vết nứt tại mố H22 được đơn vị quản lý cầu khẳng định, có từ tháng 3/2010 và mở rộng dần lên phía trên. Vết nứt dọc thân trụ H22 không phải do điều kiện chịu lực mà có thể quá trình thi công bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ môi trường, độ sụt của bê tông. Quá trình bảo dưỡng sau khi đổ bê tông tác động đến quá trình thủy hóa bê tông, tạo thành vết nứt ngay trong khi bê tông ninh kết.

Về phương án khắc phục các vết nứt được đơn vị tư vấn thiết kế đề xuất là bơm keo trám kín khe nứt nhằm ngăn chặn ảnh hưởng môi trường bên ngoài đến cốt thép chịu lực và tiếp tục theo dõi diễn biến của vết nứt sau khi khắc phục.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc