Thêm nhiều học sinh nói “không” với môn Sử

11:13 | 08/03/2016

873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bản thăm dò nguyện vọng đăng ký dự thi các môn của kỳ thi THPT quốc gia 2016, chỉ có hơn 8% học sinh chọn môn Lịch sử.

Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Thi và Khảo thí của Sở GD&ĐT Hà Nội: Năm nay, thành phố có 66.006 thí sinh lớp 12 dự thi. Trong đó, thí sinh thi để xét tốt nghiệp THPT là 14.716 em, chiếm khoảng 23%.

Số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 51.290 học sinh. Trong đó, môn được lựa chọn nhiều nhất là môn Ngoại ngữ với 50.313 học sinh. Môn Vật lý là hơn 26.00 thí sinh. Tiếp đến là môn Hóa học, Sinh học. Còn môn Lịch sử chỉ có hơn 4.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, chiếm khoảng hơn 8%.

Đối với các môn thi tự chọn để xét tốt nghiệp thì môn Sử cũng rất thấp, có hơn 2.500 thí sinh đăng ký.

them nhieu hoc sinh noi khong voi mon lich su
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015

Con số này một lần nữa phản ánh môn Lịch sử đang bị nhiều học sinh quay lưng. Những năm trở lại đây, thực trạng học sinh nói “không” với học Sử, thi Sử đã khiến nhiều chuyên gia sử, cũng như xã hội lo lắng.

Gần nhất như năm 2015, theo thống kê của Cục khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Bộ GD&ĐT thì số học sinh lựa chọn môn Sử trong kỳ thi THPT quốc gia cũng chỉ đạt 15,3%.

Vậy nên, làm thế nào để học sinh chọn môn Lịch sử đang trở thành một câu hỏi lớn, đặt ra những thách thức cho nền giáo dục nước ta.

Đối với kết quả thăm dò cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, được biết số học sinh có nguyện vọng dự thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng có sự chênh lệch giữa các vùng ngoại thành và khu vực trung tâm, giữa các trường và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề xuất thành phố tổ chức 2 cụm thi gồm cụm thi địa phương và cụm thi đại học, cao đẳng. Việc tổ chức cụm thi địa phương sẽ thuận lợi cho việc đi lại của học sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.