Thêm một “đứa con lai” giữa nhà nước và tư nhân

14:43 | 18/06/2018

720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện nhà phát hành Galaxy cho biết Lưu bút tuổi 17 - Thạch Thảo được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch duyệt đầu tư.  

Phim Thạch Thảo được tài trợ từ nguồn ngân sách nhà nước đặt hàng sản xuất phim là 70% và nguồn kinh phí xã hội hóa huy động của đơn vị sản xuất phim là 30%. Tổng chi phí sản xuất phim ước tính ban đầu là 15 tỉ đồng.

Thạch Thảo do Mai Thế Hiệp đạo diễn, kể về những học sinh cấp ba với chuyện tình thơ mộng. Đảm nhận vai trò nam chính trong phim Thạch Thảo là anh chàng ca sĩ 19 tuổi, thành viên nhóm nhạc Uni5 đang hoạt động tại TP HCM: Tùng Maru. Anh được xem là một gương mặt mới và triển vọng của làng điện ảnh Việt. Bích Ngọc là một diễn viên trẻ được đạo diễn Mai Thế Hiệp ra tận Hà Nội để casting. Trước khi đến với phim điện ảnh Thạch Thảo, Bích Ngọc đã sớm “lận lưng” cho mình một gia tài phim Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương, Hài Tết: Làng ế vợ, Đại gia chân đất… và gần đây nhất là vai nữ chính trong phim điện ảnh Giấc mơ thổ cẩm do Cục Điện ảnh sản xuất.

them mot dua con lai giua nha nuoc va tu nhan
Diên viên Tùng Maru
them mot dua con lai giua nha nuoc va tu nhan
Diễn viên Bích Ngọc

Nội dung phim Thạch Thảo xoay quanh câu chuyện của các em học sinh cấp 3, ghi dấu những kỷ niệm thanh xuân thơ mộng của lứa tuổi 17. Đồng thời, phim cũng đề cao tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình, và cả tình yêu đôi lứa. Từ những câu chuyện mâu thuẫn, kịch tính xảy ra, qua đó phim để cao sự giúp đỡ lẫn nhau, cùng đối diện với những thử thách, khó khăn và tìm cách vươn lên trong cuộc sống. Đạo diễn Mai Thế Hiệp từng thực hiện phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa (2017).

Phim còn có sự tham gia của ca sĩ Khắc Minh, Gina Diệu Minh (thành viên nhóm nhạc P336), Qlin Lâm Văn Quốc, Kang Phạm… Nhà sản xuất phim cũng vừa chính thức giới thiệu teaser poster đầu tiên, hé lộ hình ảnh đầy thơ mộng và lãng mạn của cặp đôi diễn viên chính trên cánh đồng hoa thạch thảo

them mot dua con lai giua nha nuoc va tu nhan
them mot dua con lai giua nha nuoc va tu nhan
Hình ảnh trong bộ phim

Ngoài yếu tố lãng mạn, tác phẩm sẽ khai thác vẻ đẹp của tỉnh Kon Tum - bối cảnh câu chuyện - với những cánh đồng hoa thạch thảo và đồi núi, thác nước. Phim dự kiến khởi quay vào cuối tháng 6 và khởi chiếu vào tháng 11.

Thạch Thảo là bộ phim thứ 2 được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch phê duyệt đầu tư đặt hàng. Cách đây ba năm, phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ) đạt doanh thu và chất lượng nghệ thuật cao, đồng thời gợi ra tiềm năng quảng bá phim ảnh qua du lịch. Cục Điện ảnh cho rằng mô hình hợp tác là hướng đi phù hợp với nền kinh tế thị trường và định hướng phát triển. Nhà nước đặt hàng phim cho hãng tư nhân sản xuất để nâng cao chất lượng nghệ thuật và quảng bá tốt hơn

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.