Thêm hai thành phố bị phong tỏa vì dịch viêm phổi

19:17 | 23/01/2020

348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thành phố Hoàng Cương và Ngạc Châu ra lệnh cấm tàu hỏa, xe khách đường dài và phương tiện công cộng từ hôm nay nhằm đối phó dịch viêm phổi.

Mọi chuyến tàu hỏa và xe khách đường dài sẽ bị cấm ra vào Hoàng Cương, thành phố với 7,5 triệu dân tại tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc từ 0h ngày mai. Các hệ thống giao thông công cộng trong thành phố cũng ngừng hoạt động, trong khi địa điểm đông người như rạp chiếu phim, chợ trung tâm và các cơ sở giải trí cũng phải đóng cửa vô thời hạn.

Thêm hai thành phố bị phong tỏa vì dịch viêm phổi
Cảnh sát phong tỏa ga tàu tại thành phố Vũ Hán hôm 23/1. Ảnh: AP.

Thành phố Ngạc Châu với một triệu cư dân cũng thông báo áp dụng biện pháp tương tự. Những người ra vào thành phố bằng phương tiện cá nhân sẽ bị kiểm tra triệu chứng nhiễm bệnh.

Hoàng Cương và Ngạc Châu là những đô thị lân cận với Vũ Hán, nơi khởi phát dịch viêm phổi gây ra bởi chủng virus hoàn toàn mới thuộc họ corona (nCoV). Hàng trăm người đã bị lây nhiễm và 17 người tử vong. Chính quyền Vũ Hán đã áp lệnh phong tỏa với đường sắt, hàng không và các tuyến cao tốc từ hôm nay.

Dịch bệnh lan tới nhiều thành phố đông dân khác ở Trung Quốc và sang các nước Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Một số nước như Anh, Singapore siết chặt kiểm tra hành khách trên các chuyến bay từ Trung Quốc. Bắc Kinh hôm 20/1 xác nhận virus có thể lây từ người sang người.

Theo VNE