Thay đổi bất ngờ khi thêm vài lát chanh vào ly nước khởi đầu ngày mới

06:48 | 15/03/2021

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chanh nổi tiếng với công dụng detox cơ thể. Ngoài ra, nó còn có khả năng tăng cường chức năng miễn dịch và mang lại những ích lợi tuyệt vời cho gan.

Thanh lọc lá gan

Thay đổi bất ngờ khi thêm vài lát chanh vào ly nước khởi đầu ngày mới - 1

Giữ cho gan luôn khỏe mạnh và vận hành trơn tru là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tổng thể của mình.

Uống nước chanh mỗi ngày vào buổi sáng làm tăng hoạt động của các enzyme giúp tối ưu chức năng gan, giải trừ các chất độc tích tụ qua đêm ở mật, kích thích bàng quang co bóp, giúp mật chảy vào ruột non. Nhờ đó các chất độc hại được loại bỏ nhanh hơn ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, axit citric có trong chanh cũng giúp kháng lại vi khuẩn có hại trong cơ thể, giúp việc thải độc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc uống nước chanh thường xuyên còn có thể hỗ trợ làm giảm cholesterol và lượng đường trong máu, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh về tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa

Thay đổi bất ngờ khi thêm vài lát chanh vào ly nước khởi đầu ngày mới - 2

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là nền tảng của sức khỏe toàn diện. Chanh là nguồn cung cấp chất xơ pectin quan trọng cần thiết cho sức khỏe đại trực tràng. Vì vậy, một ly nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng đóng vai trò như một bước khởi động cho hệ tiêu hóa của bạn, nhắc nhở nó loại bỏ chất thải tích tụ từ ngày hôm trước.

Bù nước và điện giải

Nhiều thế kỷ trước khi nước tăng lực và dung dịch điện giải glucose tràn ngập thị trường, nước chanh đã được sử dụng như một phương pháp điều trị mất nước, điện giải hiệu quả cao.

Khi tập thể dục vào mỗi sáng, chúng ta sẽ mất chất điện giải (khoáng chất bao gồm natri, kali và clorua) qua mồ hôi. Lúc này hãy thêm một vài lát chanh vào ly nước khởi đầu ngày mới sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái cân bằng chất điện giải trong cơ thể bạn.

Đôi mắt sáng khỏe

Thay đổi bất ngờ khi thêm vài lát chanh vào ly nước khởi đầu ngày mới - 3

Là một loại trái cây họ cam quýt, chanh chứa đầy Vitamin C và chất chống oxy hóa. Chúng kết hợp với nhau sẽ giúp đôi mắt chống lại bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Làn da mềm mại

Riêng việc uống đủ nước đã là một giải pháp hiệu quả để giúp chúng ta có được một làn da căng mọng. Bằng cách thêm một ít nước cốt chanh vào ly nước khởi đầu ngày mới, chúng ta có thể tăng cường lợi ích mà nó mang lại cho làn da.

Như đã đề cập, chanh có chứa chất chống oxy hóa mạnh. Do đó, uống nước chanh sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm thiểu các khuyết điểm và nếp nhăn trên da. Đồng thời, làn da cũng sẽ mịn màng, khỏe mạnh hơn nhờ lợi ích giải độc của chanh.

Cung cấp khoáng chất quan trọng

Kali là khoáng chất nhiều thứ ba trong cơ thể con người. Đây là chất thiết yếu trong nhiều hoạt động sống của chúng ta. Bên cạnh chuối, chanh cũng chứa rất nhiều kali. Uống nước chanh sẽ giúp cung cấp kali, từ đó đảm bảo chức năng tối ưu của tim, não, thận và cơ bắp.

Kháng viêm

Viêm mạn tính trong cơ thể là một trong những tác nhân chủ chốt dẫn đến nhiều bệnh nghiêm trọng và có liên quan đến lượng axit uric dư thừa trong cơ thể. Uống nước chanh làm giảm nồng độ axit uric có hại, từ đó ức chế phản ứng viêm mạn tính.

Duy trì độ pH hoàn hảo

Chanh là một loại trái cây có múi, có tính axit. Tuy nhiên, một khi được hấp thụ vào máu, nước chanh thực sự có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Cần biết rằng, mặc dù chúng ta cần axit để hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, nhưng điều quan trọng là phải cân bằng nồng độ pH của cơ thể. Vì quá nhiều axit khiến chúng ta dễ mắc các bệnh từ cholesterol cao đến tiểu đường.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.