Thanh toán qua thẻ tín dụng: Sử dụng sao cho hiệu quả?

16:30 | 22/10/2021

3,584 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thói quen mua sắm online ngày càng gia tăng đồng nghĩa với việc các hình thức thanh toán không tiền mặt ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cùng với đó, thẻ tín dụng đã trở thành một xu hướng thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, giúp chủ thẻ mua sắm hay thanh toán các hóa đơn không cần tiền mặt một cách thuận tiện. Dưới đây là một số cách giúp khách hàng sử dụng thẻ tín dụng một cách hiệu quả trong thanh toán.
Thanh toán qua thẻ tín dụng: Sử dụng sao cho hiệu quả?

Lựa chọn trả góp để cân đối tài chính

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, nhiều ngân hàng đang triển khai chương trình trả góp dành cho các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng. Với chương trình “Mua trước trả dần – Sắm ngay kẻo lỡ”, chủ thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất 0% cho các giao dịch trả góp từ 3 triệu đồng. Kỳ hạn trả góp linh hoạt từ 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng đến 12 tháng giúp khách hàng chủ động và cân đối tài chính với các khoản chi tiêu khác. Với hơn 6.000 điểm chấp nhận thẻ và 10 cổng thanh toán: MPOS, Ngân lượng, Vimo, Payoo, Bảo Kim, Samsung, VNPT Epay, One Pay, Prudential… khách hàng có thể dễ dàng sử dụng thẻ PVcomBank Mastercard để thanh toán cho các nhu cầu mua sắm của mình mọi lúc mọi nơi.

Tận dụng các ưu đãi từ thẻ tín dụng

Với hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá đến từ sự hợp tác của các thương hiệu bán lẻ với các tổ chức phát hành thẻ, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các chương trình hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình với chi phí hợp lý, tiết kiệm nhất. Đơn cử như chương trình tích lũy điểm thưởng PVOne của PVcomBank, các khách hàng sử dụng sản phẩm Tài khoản thanh toán, Tiết kiệm và Thẻ tín dụng chỉ cần phát sinh giao dịch, hệ thống của Ngân hàng sẽ tự động tích lũy điểm thưởng dựa trên giá trị giao dịch hợp lệ tương ứng.

Khách hàng có thể đổi điểm thưởng sang các phần quà hấp dẫn từ hai đối tác lớn của PVcomBank là VinID và Vietnam Airlines. Ngoài ra, ngân hàng vẫn đang triển khai chương trình ưu đãi lên đến 50% cho các chủ thẻ khi mua sắm, du lịch, ăn uống, giải trí… tại các đối tác có hợp tác liên kết với PVcomBank.

Mở thẻ theo nhu cầu của cá nhân

Khách hàng có thể mở nhiều hơn 01 loại thẻ tín dụng, song việc này sẽ khiến khó quản lý tài chính và kiểm soát chi tiêu, dẫn đến tình trạng chi vượt khả năng trả nợ hàng tháng. Thay vào đó, khách hàng chỉ nên sở hữu các loại thẻ tín dụng theo đúng mục đích tiêu dùng của cá nhân. Hiện tại, các dòng thẻ của ngân hàng PVcomBank đang phát hành đều dựa trên kết quả khảo sát về thói quen tiêu dùng, sở thích và nhu cầu của từng phân khúc để giúp khách tối ưu hiệu quả sử dụng như y tế, giáo dục, shopping, du lịch…

Bên cạnh đó, các chuyên gia tài chính cho rằng, việc bảo mật thông tin trên thẻ cũng vô cùng quan trọng, giúp khách hàng an toàn trong quản lý tài chính và chi tiêu. Do đó, ngoài việc không chia sẻ với bất kỳ ai thông tin thẻ tín dụng, các chủ thẻ cũng nên thận trọng và lựa chọn các website uy tín khi thực hiện thanh toán để tránh bị các đối tượng xấu chiếm đoạt thông tin, từ đó có thể rủi ro về thất thoát tài chính./.

Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng: góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặtTrả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng: góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
PVcomBank nằm trong Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021PVcomBank nằm trong Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021
HR Asia Magazine vinh danh PVcomBank là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”HR Asia Magazine vinh danh PVcomBank là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”

P.V

DMCA.com Protection Status