Thành lập Hội Điện lực Tổng công ty Phát điện 1

11:15 | 04/06/2014

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Hội Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Điện lực Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1).

Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Tới dự có Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam Đặng Hùng; đông đảo lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1, lãnh đạo các công ty thành viên thuộc EVNGENCO 1.

Đại hội xác định Hội Điện lực Tổng công ty Phát điện 1 là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động thường xuyên, không vì mục đích lợi nhuận, theo quy định của pháp luật. Hội là thành viên của Hội Điện lực Việt Nam, chịu sự quản lý của nhà nước, Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan khác.

Nơi đây tập hợp và đoàn kết, động viên đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, những người hoạt động trong Tổng công ty hoặc quan tâm đến sự phát triển của ngành Điện tỉnh Quảng Ninh, nhằm tập hợp tri thức, kinh nghiệm phong phú, đa dạng giữa các hội viên để chia sẻ, giúp đỡ nhau trong quá trình phát triển nghề nghiệp, hỗ trợ ngành Điện trong xây dựng và triển khai chiến lược phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động, cùng nhau phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đặng Hùng - Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam cho hay: Thời gian qua, Hội Điện lực Việt Nam đã có đóng góp nhiều phản biện về nhiều Tổng sơ đồ điện cũng như chiến lược phát triển Điện lực, khoa học công nghệ Điện lực quốc gia. Hội Điện lực đã xuất bản cuốn Sổ tay Chất lượng Điện năng được giới khoa học đánh giá cao. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục có những phản biện và kiến nghị về nhiều giải pháp nâng cao năng suất lao động trong ngành Điện cũng như nâng cao chất lượng điện năng ngang tầm với ngành Điện các nước trong khu vực và các nước tiên tiến trên thế giới. Hội Điện lực Việt Nam đã có 9 Hội thành viên, việc thành lập Hội Điện lực Tổng công ty Phát điện 1 được xem là gian thứ 10 trong ngôi nhà đó. Sự kiện này, đánh dấu bước trưởng thành cả về quy mô lẫn chất lượng hoạt động của Hội. Việc phát triển các Hội thành viên sẽ mở rộng và tập hợp sức mạnh của những trí thức trong ngành Điện từ các thế hệ qua đó đóng góp vào nỗ lực phát triển ngành Điện lực Việt Nam.

Được Đại hội bầu làm Chủ tịch Hội Điện lực Tổng công ty Phát điện 1, ông Nguyễn Khắc Sơn cho hay, trong nhiệm kỳ 2014 - 2018, Hội đặt mục tiêu duy trì mạng lưới hoạt động đến các đơn vị trực thuộc Tổng công ty phát điện 1, phấn đấu đến năm 2015 trong các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đều có các Chi hội, Phân hội Điện lực. Hội sẽ tích cực phối hợp với các Hội nghề nghiệp khác, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật trong địa bàn hoạt động để có biện pháp phù hợp trong việc truyền thông, quảng bá hiệu quả phạm vi hoạt động của Hội, Chi hội, Phân hội.

Bên cạnh đó, tổ chức hội viên tham gia góp ý kiến xây dựng các quy phạm, tiêu chuẩn ngành Điện, các quy trình kỹ thuật, các quy chế phục vụ trong sản xuất kinh doanh, khai thác có hiệu quả nguồn và lưới điện trên địa bàn các tỉnh phía Bắc. Đặc biệt chú ý đến công tác quản lý vận hành, sửa chữa lưới điện, giảm tổn thất điện năng, phát triển lưới điện thông minh, an toàn cho người và thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý…vì mục tiêu phát triển bền vững của ngành điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Hội sẽ tham gia tư vấn, phản biện các dự án có liên quan trong lĩnh vực điện tại Tổng công ty Phát điện 1; tham gia giám sát độc lập các đề án, công trình điện trong Tổng công ty v.v...

Tính tới thời điểm này, ngoài 8 Hội thành viên từ EVN, Hội Điện lực Việt Nam còn có hai thành viên là Hội Điện lực Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam và Hội Điện lực Tổng công ty Điện lực Than - Khoáng sản Việt Nam.

Ngọc Thọ

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps