Thành lập Ban chỉ đạo về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia

09:03 | 29/12/2011

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện đầu tư xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, Ban chỉ đạo về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm Trưởng Ban chỉ đạo; Phó ban là Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng. Các ủy viên giúp việc cho Ban là Thứ trưởng một số Bộ liên quan như Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng… và Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Tập đoàn Than Khoáng sản, Tập đoàn Sông Đà.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 là công trình trọng điểm với ngành điện.

Theo Quyết định trên, Ban chỉ đạo sẽ chỉ đạo trực tiếp các Bộ, ngành, UNBD tỉnh đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng các công trình, đồng thời phối hợp các địa phương giải quyết các vướng mắc trong việc thực hiện bồi trường hỗ trợ giải phóng mặt bằng các dự án điện và kiểm tra việc thực hiện xây dựng công trình điện trong quy hoạch phát triển điện lực.

Về quyền hạn, Ban chỉ đạo có thể thừa ủy quyền của Thủ tướng quyết định cơ chế, chính sách và giải quyết các vấn đề cụ thể thuộc thẩm quyền của Thủ tướng trong quá trình thực hiện quy hoạch phát triển điện lực quốc gia. Lãnh đạo Ban còn phải thường xuyên báo cáo Thủ tướng về tiến độ xây dựng các công trình điện, kiến nghị giải pháp cho Chính phủ trong vấn đề phát triển điện lực.

Hữu Tùng