Thang máy chung cư mất điện, một người chết thảm

14:29 | 21/09/2011

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Đang di chuyển trong thang máy của tòa nhà chung cư, bỗng nhiên mất điện, một người đàn ông 56 tuổi rơi xuống tầng hầm theo đường thang máy chết thảm.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Hòa (56 tuổi, ở ngách 36, ngõ 113, phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ). Sáng nay (21/9), ông Hòa đến nhà cháu mình là Đào Duy Mạnh (phòng 602) chơi, khi ra về thì gặp nạn.

Tòa nhà CT3- Yên Hòa

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h40, ngày 21/9, tại tòa nhà CT3 – Yên Hòa (thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Nạn nhân Hòa đang di chuyển trong thang máy thì bỗng thang máy bị mất điện và dừng lưng chừng giữa tầng 4 và tầng 5 của tòa nhà.

Quá hoảng hốt, không biết chuyện gì xảy ra, ông Hòa đã gọi điện cho bảo vệ và Ban quản lí tòa nhà báo sự việc và được hỗ trợ. Khi bảo vệ tòa nhà đến thì phát hiện thang máy đang bị treo lơ lửng giữa tầng 4 và tầng 5. Để đưa ông Hòa ra khỏi thang máy, lực lượng bảo vệ đã tiến hành cạy cửa để cho ông Hòa chui ra ngoài.

Nạn nhân đang được pháp y và công an đưa ra khỏi hầm thang máy

Khi cánh cửa thang máy vừa mở, ông Hòa phải nằm sát xuống để chui ra (thang máy nằm giữa phần tường của tầng 4 và 5 nên chỉ có một khoảng trống ở tầng 4). Trong lúc vẫn đang hoảng loạn, ông Hòa chui ra thang máy và nhảy xuống sàn nhà tầng 4 thì bị trượt chân và thụt vào bên trong (đường ống để thang máy vận hành) và rơi xuống đáy của hầm thang máy tử vong tại chỗ.

Ghi nhận của PV Petrotimes cho thấy, hệ thống số, nút ấn thang máy của tòa nhà “có vấn đề”. Nhiều nút ấn đã bị bong tróc. Các hộ dân sống ở đây nói rằng, hệ thống thang máy của tòa nhà bị hỏng nhiều lần. Họ đã báo lên Công ty Contresxim – đơn vị quản lý tòa nhà CT3 nhiều lần song đều không được sửa chữa. Được biết, tòa nhà CT3 đi vào hoạt động từ năm 2006, đến nay các hệ thống như thang máy, hệ thống điện đã lạc hậu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Văn T. (một người dân sống tầng 3 tòa nhà) cho hay: "Hệ thống thang máy của tòa nhà thường xuyên xảy ra sự cố. Thang máy có hiện tượng chập điện. Rất nhiều lần, các hộ dân nơi đây đã kiến nghị lên ban quản lý tòa nhà nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

T. Minh