Tháng hành động tiết kiệm điện Hà Nội

16:08 | 13/03/2014

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 13/3/2014, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014” tại trường THCS Trưng Vương. Đây là chương trình mở đầu cho 6 nội dung hành động của EVN HANOI hưởng ứng giờ trái đất năm 2014.

Tham dự Lễ phát động có các đại sứ Giờ Trái đất ông John Nielsen (Đại sứ Đan Mạch), Á hậu Thụy Vân, ca sĩ Bảo Trâm cùng lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng, EVN HANOI và các công ty điện lực trên địa bàn thành phố. Hơn 1.300 đoàn viên thanh niên EVN Hà Nội và các học sinh trường THCS Trưng Vương sẽ tham gia diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến phố để hưởng ứng.

Các đại sứ giờ trái đất cùng cán bộ đoàn viên EVN Hanoi

Phó tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành phát biểu tại Lễ phát động: “Năm 2014, EVN tiếp tục tham gia Chiến dịch với tư cách là nhà tài trợ chính, là đối tác song hành cùng mọi hoạt động của chương trình. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014).

Theo Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên, Giờ Trái đất đã thu hút được 7.000 thành phố, 154 quốc gia với trên 1 tỷ người tham gia hưởng ứng. Tính đến năm nay, Việt Nam đã tham gia 5 lần hưởng ứng Giờ trái đất với tổng lượng điện tiết kiệm được lên đến hơn 700 ngàn kWh. Nghi thức tắt đèn một giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2014 sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Hà Nội, từ 20h30 - 21h30, ngày 29/3.

Chiến dịch Giờ trái đất đầu tiên được phát động vào năm 2007 tại thành phố Sydney - Australia. Năm nay, Giờ Trái đất được nhận diện bằng biểu tượng Giờ trái đất xanh – Earthhour blue với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh” và sẽ được duy trì trong 3 năm 2014 - 2016. Mục đích nhằm nỗ lực để toàn cầu có một hệ sinh thái xanh mà trong đó mỗi dự án tại một địa phương, một quốc gia sẽ được kết nối và có tác động đến toàn cầu.

Đoàn xe đạp tuyên truyền tiết kiệm điện trên các tuyến phố Hà Nội.

Chiến dịch sẽ tập trung phát triển 3 nội dung chính gồm: Gây quỹ hỗ trợ dự án cải thiện chất lượng môi trường; góp tiếng nói của bạn làm thay đổi nhận thức bảo vệ môi trường và lập bản đồ sự kiện toàn cầu. Ông Nguyễn Khắc Thọ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương cho biết: “Trong những năm qua, Giờ trái đất cùng với nhiều hoạt động truyền thông khác đã tác động vào nhận thức và thu hút rất nhiều hành động cụ thể của cộng đồng để tiết kiệm năng lượng và chống lại biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần biến nhận thức đó của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân thành những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống và xây dựng một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững”.

Cùng với lễ phát động, EVN HANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm cùng với tuyên truyền cho chiến dịch giờ trái đất như phát tờ rơi cho khách hàng sử dụng điện, dán poster, treo băng rôn tại các trường học, cơ quan khu dân cư và trụ sở Tổng Công ty, các đơn vị trực thuộc và 216 phòng giao dịch khách hàng trên toàn thành phố.

Thành Công

  • el-2024