Thắng đậm Real Madrid, Barcelona liệu có cơ hội vô địch La Liga?

11:07 | 21/03/2022

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Barcelona đã gây sốc khi hạ Real Madrid 4-0 ở trận "Siêu kinh điển" của Tây Ban Nha thuộc vòng 29 La Liga. Chiến thắng này liệu có giúp đoàn quân của HLV Xavi hướng tới chức vô địch giải đấu?

Dù phải làm khách trên sân Bernabeu của Real Madrid trong trận "Siêu kinh điển" thuộc vòng 29 La Liga, nhưng Barcelona đã thi đấu một cách hiệu quả để giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0. Tiền đạo Aubameyang lập cú đúp, hai bàn còn lại do công của Ronald Araujo và Ferran Torres.

Chiến thắng này giúp Barcelona giành 3 điểm quan trọng để níu giữ hi vọng trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga mùa này với đội dẫn đầu Real Madrid. Đội chủ sân Bernabeu đang dẫn đầu La Liga với 66 điểm sau 29 trận đấu, nhưng họ đã không thể gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau khi thua thảm trước Barcelona.

Thắng đậm Real Madrid, Barcelona liệu có cơ hội vô địch La Liga? - 1
Aubameyang chơi thăng hoa khi gia nhập Barcelona kể từ kỳ chuyển nhượng tháng 1 và giúp đoàn quân của HLV Xavi nuôi hi vọng cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này (Ảnh: Reuters).

Với Barcelona, họ đã chính thức vượt qua Atletico Madrid để leo vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga. Đội bóng của HLV Xavi có cùng 54 điểm như Atletico nhưng đá ít hơn một trận đồng thời có hiệu số tốt hơn.

Khoảng cách điểm giữa Barcelona với đội đang xếp thứ hai là Sevilla cũng chỉ vỏn vẹn 3 điểm. Toàn bộ các đội trong top 10 La Liga đều đã đá đủ 29 vòng đấu, chỉ riêng Barcelona vẫn thi đấu ít hơn một trận. Trước mắt, nếu đánh bại chính Sevilla ở vòng 30 La Liga vào ngày 24/4 tới đây, Barcelona sẽ chính thức leo lên vị trí thứ hai.

Khi ấy, khoảng cách giữa Real Madrid với Barcelona sẽ chỉ còn 9 điểm, bằng chính khoảng cách giữa Real Madrid với Sevilla bây giờ. Trong bối cảnh giải La Liga 2021/22 vẫn còn tới 9 vòng đấu, người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi một cuộc bứt phá điên rồ của Barcelona để tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn so với hiện tại.

Trong 9 vòng đấu tới, Real Madrid sẽ phải đối đầu với hai kình địch là Sevilla và Atletico Madrid và nếu tiếp tục mất điểm sẽ là cơ hội cho Barcelona rút ngắn khoảng cách. Đội chủ sân Bernabeu còn phải bung sức ở hai lượt trận tứ kết Champions League với Chelsea khiến HLV Ancelotti phải tính toán về mặt nhân sự, nhất là khi Benzema đang gặp chấn thương.

Không ngạc nhiên khi phát biểu sau chiến thắng đậm trước Real Madrid, HLV Xavi Hernandez khẳng định các học trò của mình phải giữ vững đôi chân trên mặt đất để hướng tới mục tiêu cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này dù nó sẽ rất khó khăn.

"Chiến thắng này trước Real Madrid không phải một danh hiệu. Toàn đội cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Chúng tôi đã không hoàn thành mục tiêu mình đề ra mùa này. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Giải đấu vẫn còn 9 vòng đấu nữa. Với Barcelona là 10 trận đấu nữa. Mọi chuyện phía trước vẫn rất khó khăn và tất cả cần cố gắng", HLV Xavi khẳng định.

Thắng đậm Real Madrid, Barcelona liệu có cơ hội vô địch La Liga? - 2
Trung vệ Sergio Busquets khẳng định sẽ nỗ lực giành chiến thắng trước Sevilla để giành vị trí thứ hai ở La Liga trong 3 ngày tới (Ảnh: Getty).

Phát biểu với Barca TV, tiền vệ Sergio Busquets cũng chia sẻ mục tiêu sau trận thắng đậm trước Real Madrid: "Hôm nay tôi nghĩ mọi thứ đã ổn thỏa cho chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn ngày hôm nay. Hãy nhìn xem, chúng tôi biết nếu chúng tôi làm những điều đúng đắn ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Đó là những gì chúng tôi đã làm dưới thời HLV Xavi.

Chúng tôi có thể đã ghi nhiều bàn thắng hơn. Nếu chúng tôi vẫn còn cơ hội ở giải đấu, chúng tôi sẽ giành lấy nó, điều đó rất khó nhưng chúng tôi phải chuẩn bị cho trường hợp còn khả năng cạnh tranh.. Đầu tiên, chúng tôi đặt mục tiêu giành vị trí thứ hai khi gặp Sevilla trong ba ngày tới".

Thắng đậm Real Madrid, Barcelona liệu có cơ hội vô địch La Liga? - 3
Bảng xếp hạng La Liga 2021-22.

Theo Dân trí